Quảng cáo

Premier League ra quy định mới nhất cho các cầu thủ

Thứ sáu, 29/03/2024 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Premier League thực hiện thay đổi quy tắc cho các cầu thủ tự nhặt bóng để ngăn chặn sự cố không mong muốn trên sân.

Theo quy định mới nhất từ Premier League , các chàng trai và cô gái nhặt bóng ở Premier League sẽ không còn được phép ném bóng cho cầu thủ nữa.

Các cầu thủ trẻ, đôi khi đến từ các học viện của câu lạc bộ, từ lâu đã được bố trí ở biên để trả bóng khi bóng ra ngoài sân. Tuy nhiên, phán quyết mới đã được giải đấu hàng đầu nước Anh đưa ra nhằm thay đổi cách thức vận hành của các chàng trai và cô gái nhặt bóng.

Tờ Telegraph đưa tin rằng việc ném bóng lại cho các cầu thủ hiện đã bị cấm và thay vào đó, các cầu thủ phải tự nhận bóng từ các điểm đặt bóng được bố trí ở đường biên. Sự thay đổi như vậy diễn ra trong bối cảnh có lo ngại rằng đội chủ nhà được hưởng lợi thế và tạo ra sự không công bằng khi áp dụng hệ thống luật cũ.

Bốn quả bóng bổ sung sẽ được đặt trên đường biên và người hỗ trợ bóng phải đặt một quả bóng lên trụ hình nón khi nó còn trống.

2-1711683141.jpg
Mourinho bắt tay với cậu bé nhặt bóng đã gián tiếp giúp Tottenham ghi bàn (Ảnh: Internet)

Giải đấu hàng đầu nước Anh hy vọng sự thay đổi mới sẽ khiến các cầu thủ ý thức được rằng họ phải tự mình đi lấy bóng.

Những cậu bé nhặt bóng đã từng vướng vào những rắc rối trước đây, trong đó có Cristiano Ronaldo bị một cậu bé chơi khăm. Ronaldo đi nhặt bóng ở phần sân trong trận gặp Atletico Madrid nhưng thay vì ném bóng cho Ronaldo, cậu bé nhặt bóng lại ném nó xuống đất để câu giờ.

Một năm trước, huyền thoại Chelsea Eden Hazard đã đá Charlie Morgan khi anh giữ bóng trong chiến thắng của Swansea ở League Cup trước The Blues.

Cũng có hai trường hợp đáng chú ý liên quan đến các cậu bé nhặt bóng ở mùa giải này, gần đây nhất là trong chiến thắng tại FA Cup của Coventry City trước Wolves. Ông chủ của Coventry, Mark Robins, đã ăn mừng chiến thắng kịch tính của họ trước một cậu bé nhặt bóng sau khi cậu bé này trì hoãn việc trả bóng trong thời gian bù giờ.

Ngoài ra, thủ môn Bernd Leno của Fulham đã đẩy một cậu bé nhặt bóng ra xa sau khi mất quá nhiều thời gian để trả lại bóng.

Các cầu thủ Man United tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm