Quảng cáo

Quả bóng Vàng 2023 chưa ngã ngũ, không chỉ Messi cơ hội vẫn gọi tên Mbappe

Thứ tư, 25/10/2023 19:22 PM (GMT+7)
A A+

Những ngày gần đây, hàng loạt các tờ báo uy tín đã đưa tin, Messi dường như chắc chắn sẽ là chủ nhân Quả bóng Vàng 2023. Tuy nhiên, khi ngày trao giải 31/10 chưa đến, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một bài báo trên tờ Get Football đã đưa ra những lý do để chứng minh, cơ hội giành Quả bóng Vàng cho ngôi sao trẻ người Pháp, Kylian Mbappe là vẫn còn nguyên.

Kỷ lục luôn là thứ gắn liền với tiền đạo Paris Saint-Germain. Năm 2023 là một năm chứng kiến Mbappe lập nhiều kỷ lục mới với cả ĐT Pháp và PSG.

Làm đội trưởng tuyển quốc gia Pháp, Mbappe đã ngay lập tức thu hút sự chú ý khi lập hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022 trước Argentina. Cầu thủ người Pháp còn trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại trong các trận chung kết World Cup, cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong trận chung kết kể từ khi Geoff Hurst làm được với đội tuyển Anh năm 1966 và trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên giành Chiếc giày vàng tại giải đấu này kể từ Just Fontaine năm 1958. 

Quả bóng vàng 2023 chưa ngã ngũ, không chỉ Messi cơ hội vẫn gọi tên Mbappe 346522
Mbappe tỏa sáng tại World Cup 2022 (Nguồn: Internet)

Đây không phải là lần đầu tiên cựu cầu thủ Monaco phá kỷ lục của huyền thoại Fontaine, nhưng thật tiếc những nỗ lực đó của Mbappe đã không thể giúp đội bóng của anh giành chiến thắng trước Argentina.

Đối với câu lạc bộ, Mbappe cũng san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Pháp, đứng ngang hàng với Fontaine với tổng 53 bàn cho mùa giải 2022/23. Vào năm 2023, cầu thủ 24 tuổi này cũng đã vượt qua kỷ lục 138 bàn thắng của Edinson Cavani ở Ligue 1 để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ tại giải đấu hàng đầu nước Pháp. 

Mbappe cũng đang trên đường trở thành chân sút hàng đầu mọi thời đại của Pháp vào năm 2023, hiện tại ngôi sao này đang đứng vị trí thứ 4 với 43 lần lập công.

21-1698235855.jpg
Mbappe vẫn còn nguyên cơ hội giành Quả bóng Vàng 2023 (Nguồn: Internet)

Sau khi Hugo Lloris giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, huấn luyện viên người Pháp Didier Deschamps được giao nhiệm vụ bổ nhiệm một đội trưởng mới thay thế thủ môn của Spurs. Hầu hết mọi người đều tin rằng Deschamps sẽ bổ nhiệm Antoine Greizmann vì tầm quan trọng và kinh nghiệm của anh trong màu áo tuyển Pháp. Tuy nhiên, huấn luyện viên này đã đặt niềm tin hoàn toàn vào Mbappe.

Mbappe được coi là đầu tàu của tuyển Pháp, luôn thi đấu ấn tượng trên sân, và như một thủ lĩnh thực sự. Khi được hỏi về vai trò đội trưởng của Mbappe, Deschamps nói: “Anh ấy là thủ lĩnh, anh ấy cực kỳ quan trọng.”

Đội trưởng Les Bleus cũng chính là động lực tạo nên thành công của tuyển Pháp trong năm qua. Với tư cách là đội trưởng, cầu thủ 24 tuổi này có vai trò quyết định trong việc giúp đoàn quân của Didier Deschamps giành quyền tham dự EURO 2024 trước 2 vòng đấu.  Anh đã ghi 6 bàn và 2 kiến ​​tạo trong 6 trận đấu ở vòng loại EURO 2024.

Bất chấp việc không thể cùng Pháp lên ngôi ở World Cup 2022. Mbappe đã tạo ra một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất trước mọi ánh nhìn. Anh giúp Les Bleus lọt vào trận chung kết thứ hai liên tiếp, ghi 8 bàn và kiến ​​tạo 2 bàn sau 7 lần ra sân, thật tiếc may mắn đã không gọi tên Mbappe cùng các đồng đội trên chấm luân lưu.

Mbappe vẫn là ứng cử viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023. Ít nhất cơ hội vẫn còn với ngôi sao này vì xét cho cùng, đó là giải thưởng cá nhân chứ không phải giải thưởng tập thể. Buổi lễ trao giải Quả bóng Vàng sẽ diễn ra ở thủ đô Paris vào lúc 1h00 ngày 31/10 theo giờ Việt Nam.

Mbappe tập luyện vui vẻ cùng đội tuyển Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm