Quảng cáo

Quyết định tái xuất, De Gea sẽ gia nhập đội bóng vĩ đại bậc nhất châu Âu

Thứ ba, 20/02/2024 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch La Liga Barcelona được cho là đang cân nhắc một động thái bất ngờ cho thủ môn 33 tuổi người Tây Ban Nha David de Gea.

Theo báo cáo của tờ Fichajes của Tây Ban Nha, David de Gea là đối tượng được Barcelona quan tâm. Những nguồn tin gần đây cho biết cầu thủ 33 tuổi muốn được chơi cho một CLB ở La Liga trước khi treo giày. Và nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha đã sẵn sàng trao hợp đồng cho huyền thoại của Manchester United.

David de Gea xây dựng sự nghiệp từ đội trẻ Atletico Madrid và nổi lên ở câu lạc bộ Tây Ban Nha. Nhưng De Gea được biết đến khi gắn bó suốt 12 năm gắn bó với Manchester United. Quỷ đỏ đã bỏ ra số tiền đáng kể 25 triệu Euro để chiêu mộ cầu thủ người Tây Ban Nha vào tháng 7 năm 2011. Và anh đã đền đáp niềm tin của Sir Alex Ferguson bằng nhiều màn trình diễn ấn định chiến thắng.

Cầu thủ 33 tuổi này đã giành được 8 danh hiệu cùng Manchester United, ra sân gần 550 lần cho câu lạc bộ trong khi giữ sạch lưới 190 trận. De Gea cũng đã giành được nhiều giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Manchester United đồng thời giành được một suất trong Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA Premier League năm lần.

2-1708412093.jpg
De Gea đang được Barca để ý (Nguồn: Internet)

Thủ môn người Tây Ban Nha cũng 2 lần đoạt Găng tay vàng Ngoại hạng Anh, trong đó có nhiệm kỳ trước. Nhưng David de Gea đã phải rời Quỷ đỏ khi hai bên không thống nhất được hợp đồng. Manchester United đã tìm được người thay thế De Gea là Andre Onana.

Trong khi đó, các báo cáo rộng rãi đã liên kết De Gea với một số câu lạc bộ nổi tiếng, bao gồm cả Newcastle United . Ngoài ra, các câu lạc bộ của Saudi Pro League cũng rất muốn ký hợp đồng với biểu tượng của Manchester United. Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha được cho là đã quyết tâm chuyển đến La Liga. Giấc mơ đó có thể trở thành hiện thực nếu Barcelona quan tâm đến De Gea.

Sự quan tâm của Barcelona đối với David de Gea là đáng ngạc nhiên, vì Marc-Andre ter Stegen là thủ môn được lựa chọn số một không thể tranh cãi. Ngoài ra, Inaki Pena còn là đội phó vững chắc của tuyển thủ Đức.

Tuy nhiên với đẳng cấp và kinh nghiệm, De Gea có thể giúp ích nhiều cho Barca trong công cuộc tái thiết sau triều đại huấn luyện viên Xavi.

De Gea tập luyện trên tuyển Tây Ban Nha trong quá khứ (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm