Quảng cáo

Alcaraz công khai muốn ‘hạ bệ’ Djokovic

Thứ bảy, 13/01/2024 20:16 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz thể hiện tham vọng phá vỡ sự thống trị của Djokovic tại Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz đang rất tham vọng và sẵn sàng đối đầu với “vị vua của Australian Open” - Novak Djokovic. Vắng mặt tại giải đấu năm ngoái do chấn thương chân, Alcaraz đã lên kế hoạch cho sự kiện lớn nhất đầu năm này với mục tiêu cao cả - lật đổ Djokovic trên con đường giành danh hiệu Australian Open lần thứ 11.

Carlos Alcaraz đã ghi dấu ấn trong những năm gần đây khi anh không chỉ vô địch US Open 2022 mà còn hạ Djokovic tại Wimbledon 2023, qua đó đoạt lại vị trí số 1 thế giới. Nhưng để đánh bại Djokovic tại một giải đấu mà Nole đã thống trị từ năm 2008 đòi hỏi một bản lĩnh lớn, mà Alcaraz đã sẵn sàng đối mặt.

"Đó là một động lực thêm cho tôi. Tôi là một người tham vọng và luôn muốn thi đấu với những tay vợt xuất sắc nhất trên thế giới để biết mức độ của mình. Rõ ràng đây là một bài kiểm tra tốt, thi đấu với anh ấy tại những địa điểm hoặc trong giải đấu mà anh ấy gần như không thể bị đánh bại.”, Alcaraz thẳng thắn chia sẻ. 

Trận đấu mở màn của Carlos Alcaraz tại Australian Open 2024 sẽ diễn ra vào ngày 15/1. Đối thủ của anh là tay vợt kỳ cựu người Pháp, Richard Gasquet. 

c3d3cf2f0ec0a59efcd1-1705150749.jpg
Alcaraz sẵn sàng cho hành trình lật đổ Djokovic tại Úc mở rộng

Alcaraz đối mặt với những khó khăn nhất định khi không có HLV Juan Carlos Ferrero đồng hành tại giải đấu này. Bên cạnh đó, Carlitos lựa chọn không tham gia vào bất kỳ sự kiện chính thức nào trước đó. Anh lựa chọn thi đấu hai trận trình diễn tại sân Rod Laver Arena. Sau một mùa giải 2023 nặng nề, anh cho biết bản thân thoải mái với quá trình chuẩn bị trước thềm giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

"Chúng tôi đã thảo luận với đội ngũ huấn luyện, rằng chúng ta cần gần như bốn, năm tuần tập trước để chuẩn bị mùa giải này một cách tốt nhất. Thời gian sẽ bị rút ngắn nếu tôi muốn tham gia giải đấu nào đó trước Australian Open. Tôi nghĩ tôi không cần quá nhiều trận đấu trước một giải đấu lớn."

Trong khi đó, Djokovic đã phải đối mặt với chấn thương cổ tay trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Tuy nhiên, tay vợt 36 tuổi này cho biết anh đã phục hồi hoàn toàn và sẵn sàng cho trận đầu tiên của mình gặp Dino Prizmic vào tối ngày 14/1. 

"Cổ tay của tôi ổn. Tôi đã có thời gian từ trận đấu cuối cùng gặp (Alex) de Minaur tại United Cup cho đến trận đấu đầu tiên ở đây để phục hồi. Tôi đã tập luyện tốt và các buổi tập đã không gây đau đớn cho đến nay."

be08423152ddf983a0cc-1705143901.jpg
Djokovic khẳng định chấn thương cổ tay đã ổn, theo các đánh giá của đội ngũ huấn luyện

Nhưng với một mùa giải dày đặc và áp lực thi đấu nhiều trận, Djokovic vẫn còn phải đối mặt với sự không chắc chắn về tình trạng cổ tay của mình.

Cuộc đối đầu giữa Carlos Alcaraz và Novak Djokovic trong những năm trở lại đây đang trở thành tâm điểm của làng quần vợt thế giới, với sự tham vọng và tinh thần cạnh tranh cao cả từ cả hai tay vợt. Giới mộ điệu đang chờ đợi xem liệu Alcaraz có thể làm nên bất ngờ và lật đổ "Nhà vua" Djokovic tại sân đấu nơi anh đã thống trị suốt một thập kỷ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm