Carlos Alcaraz mất trợ thủ đắc lực tại Australian Open 2024

Thứ hai, 18/12/2023 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Với sự thiếu vắng này, cơ hội vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm của tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Nghe nội dung bài viết

Một tin không vui đã xảy đến với tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz khi huấn luyện viên của anh - ông Juan Carlos Ferrero sẽ không thể đồng hành cùng "Carlitos" tại Australian Open 2024 diễn ra từ ngày 14/1 sắp tới.

Theo đó, ông Ferrero sẽ cần thời gian để hồi phục chấn thương đầu gối của mình và sẽ không kịp có mặt tại Úc vào giữa tháng sau để chỉ đạo học trò của mình.

"Vị HLV quê ở Murcia đã trải qua một đợt nội soi khớp ở đầu gối trái, điều này sẽ khiến anh ấy không thể tham dự hành trình của Carlos trong thời gian tới. Samuel Lopez sẽ là người thay thế.", theo thông tin của tờ Marca.

Carlos Alcaraz mất trợ thủ đắc lực tại Australian Open 2024 375118
HLV Juan Carlos Ferrero (trái) đồng hành cùng Carlos Alcaraz tại US Open 2023 (Ảnh: Getty)

Cũng theo Marca, HLV Juan Carlos Ferrero sẽ chỉ đồng hành trở lại với Alcaraz tại giải đấu Indian Wells - sự kiện Masters 1000 kéo dài từ ngày 6/3 đến 17/3, nơi "Carlitos" sẽ bảo vệ danh hiệu của mình có được ở mùa giải 2023.

Được biết, trong thời gian dưỡng thương, ông Ferrero vẫn sẽ theo dõi và liên lạc với Alcaraz để giúp tay vợt này có sự chuẩn bị tốt nhất ở các giải đấu.

Ngoài ra, vị HLV này cũng đã liên lạc với người thầy cũ của mình - ông Antonio Martinez Cascales giúp đỡ Alcaraz trong chuyến du đấu Nam Mĩ vào tháng 2 năm sau với 2 giải đấu tại Buenos Aires (12/2-18/2) và Rio de Janeiro (19/2-25/2).

Đây sẽ là tổn thất không nhỏ bởi HLV Juan Carlos Ferrero là người có công lớn gây dựng nên sự nghiệp và tên tuổi của Carlos Alcaraz. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi từng thống trị làng quần vợt trong quá khứ của Ferrero đã được ông truyền lại cho "Carlitos", biến tay vợt này trở thành gương mặt trẻ sáng giá nhất, được coi là tương lai của bộ môn thể thao này như những gì Novak Djokovic từng nhận xét.

Carlos Alcaraz mất trợ thủ đắc lực tại Australian Open 2024 375127
Ông Juan Carlos Ferrero khi còn thi đấu đỉnh cao trong màu áo đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Carlos Alcaraz hiện đang đắm mình trong đợt khổ luyện 5 tuần, bắt đầu từ ngày 8/12 để chuẩn bị cho Australian Open - giải Grand Slam, đồng thời cũng là giải đấu đầu tiên trong năm 2024 của tay vợt người Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, tay vợt số 2 thế giới sẽ có những buổi tập luyện với tài năng trẻ nước Ý - Flavio Cobolli vào tuần sau. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm