Quảng cáo

Carlos Alcaraz bị lên án dữ dội vì thưởng thức 'đặc sản quê nhà'

Thứ năm, 14/09/2023 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi tham dự một sự kiện đấu bò ở Tây Ban Nha, Carlos Alcaraz đang bị nhóm bảo vệ động vật PETA và những người hâm mộ khác chỉ trích trên mạng xã hội.

Nghe nội dung bài viết

Đấu bò không phải một môn thể thao dễ chịu, đặc biệt đối với những chú bò tót. Tuy nhiên, đây là một nét đặc trưng của văn hóa Tây Ban Nha. Nó có biệt danh là "Lễ hội quốc gia" ở Tây Ban Nha, một phần của văn hóa trong nhiều thế kỷ. Tục lệ này lan sang các quốc gia khác có lịch sử gắn liền với Tây Ban Nha, nhưng mức độ phổ biến của nó đã giảm dần qua thời gian ở hầu hết các quốc gia đó.

Mức độ phổ biến của đấu bò đã lung lay đáng kể trên khắp Tây Ban Nha nhưng vẫn còn phát triển mạnh ở khu vực Madrid và phía nam đất nước. Carlos Alcaraz đến từ Murcia, một khu vực tuy bộ môn đấu bò không phổ biến nhưng cũng không bị cấm nên các sự kiện vẫn diễn ra.

Tay vợt người Tây Ban Nha gây xôn xao dư luận khi xuất hiện tại một sự kiện đấu bò ở quê nhà. Tuy nhiên, đã có rất nhiều phản ứng dữ dội diễn ra xung quanh việc Alcaraz trở về thưởng thức "món ăn tinh thần". Mặc dù nó có vẻ xa lạ với hầu hết mọi người, nhưng nó lại ăn sâu vào văn hóa Tây Ban Nha và cảm giác tự hào về đất nước, mặc dù sự ủng hộ dành cho nó khá thấp trong thế hệ trẻ.

Carlos Alcaraz bị lên án dữ dỗi vì đi xem 'đặc sản quê nhà' 326667
Alcaraz trở về quê nhà Murcia thưởng thức "món ăn tinh thần" của văn hóa Tây Ban Nha. (Ảnh: EFE)

Alcaraz cảm thấy thích thú với trải nghiệm này, nhưng cựu vương US Open đang vấp phải những lời chỉ trích nặng nề từ các nhóm bảo vệ động vật như PETA. Nhiều người hâm mộ lên án việc anh tham gia cổ vũ đấu bò khi cho rằng hành vi này tra tấn tàn bạo những chú bò tót. Mặc dù đây là một chuẩn mực văn hóa gây ra nhiều tranh cãi, nhưng việc tay vợt số 1 Tây Ban Nha tham gia vào sự kiện này càng thổi bùng lên sự gay gắt của cộng đồng bảo vệ động vật.

Trang mạng xã hội chính thức của PETA đang đăng tải hình ảnh Alcaraz dự khán trận đấu bò kèm dòng trạng thái: "Quần vợt là một môn thể thao, ngược đãi động vật thì không. Carlos, hãy từ chối sự tàn ác này! Hãy nói với chúng tôi rằng bạn sẽ không bao giờ tham dự một trận đấu bò nào nữa."

Carlos Alcaraz bị lên án dữ dỗi vì đi xem 'đặc sản quê nhà' 326652
Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) lên tiếng chỉ trích Alcaraz sau khi anh xuất hiện tại sự kiện đấu bò.

Alcaraz chưa lên tiếng sau vụ việc này bởi anh hiếm khi phản hồi lại những thông tin không liên quan đến quần vợt. Tay vợt Tây Ban Nha hạn chế tối đa việc dính vào những vụ lùm xùm cho đến vụ việc gần đây.

Một số phản ứng của người hâm mộ mô tả đây là "sự xuất hiện trước công chúng tai tiếng nhất", cho rằng sự hiện diện của anh tại sự kiện là ủng hộ hoạt động "tàn nhẫn" này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm