Quảng cáo

Cày ải quá độ, kèo trái số 1 bóng chuyền Trung Quốc nghỉ thi đấu hết năm 2023

Thứ tư, 11/10/2023 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, chủ công của đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc - Li Yingying chính thức thông báo nghỉ thi đấu hết năm 2023 sau thời gian thi đấu với cường độ dày đặc tại các giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Li Yingying đích thân lên tiếng trong buổi phát sóng trực tiếp. Cô chia sẻ chân mình đau đến mức không thể tự bước ra khỏi sân thi đấu sau trận chung kết với Nhật Bản tại ASIAD 19. 

Sau kì Đại hội thể thao Châu Á, huấn luyện viên Wang Baoquan của đội bóng chuyền nữ Thiên Tân cho biết tuyển thủ này sẽ nghỉ thi đấu và tiến hành điều trị chấn thương. Điều này phản ánh sự quan tâm và chú ý của huấn luyện viên dành cho chủ công này.

Bản thân Li Yingying cũng tiết lộ ban huấn luyện của đội bóng chủ quản rất quan tâm và tạo điều kiện để cô có thời gian nghỉ ngơi.

Việc các trụ cột như Zhu Ting, Zhang Changning đồng loạt rút khỏi đội tuyển khiến các quân bài chiến thuật của HLV Cai Bin trở nên không trọn vẹn. Trung Quốc gần như "đóng khung" một đội hình để chinh chiến ở các giải đấu khu vực và quốc tế. Giải đấu duy nhất đội bóng xứ Đại lục mang đội hình phụ đến tranh tài là ở giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2023 diễn ra tại Thái Lan.

Cày ải quá độ, kèo trái số 1 bóng chuyền Trung Quốc nghỉ thi đấu hết năm 2023 339752
Li Yingying nghỉ thi đấu đến hết năm sau chuỗi ngày cày ải. (Ảnh: FIVB)

Vấn đề cày ải liên tục từ Volleyball Nations League đến vòng loại Olympic, hay mới đây nhất là ASIAD 19 khiến các tuyển thủ Trung Quốc gặp khó trong việc duy trì và phục hồi thể trạng sau thi đấu. HLV Cai Bin đang gây nhiều tranh cãi khi người hâm mộ cho rằng ông đang "vắt kiệt sức" các cầu thủ qua các giải đấu diễn ra liên tiếp.

Tại ASIAD 19, trong những trận đấu của tuyển Trung Quốc, các khán giả nhiều lần chú ý đến biểu cảm của Li Yingying khi chủ công này ra dấu xin thay người nhưng HLV Cai Bin vẫn không có động thái sau đó. 

Kèo trái số 1 của Trung Quốc sẽ tạm dừng thi đấu đến hết năm 2023 trước khi đưa ra thông báo mới về sự quay trở lại. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm