Quảng cáo

"Cây đại thụ" của bóng chuyền nữ Việt Nam có bến đỗ mới

Thứ hai, 11/03/2024 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công Nguyễn Thị Xuân chính thức đầu quân cho Than Quảng Ninh ở giai đoạn I giải bóng chuyền VĐQG 2024.

CLB bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh đã công bố danh sách cầu thủ tham dự giai đoạn I giải bóng chuyền VĐQG 2024 . Trong đó, chủ công Nguyễn Thị Xuân là một trong bốn sự bổ sung đáng chú ý của đội bóng đất mỏ ở mùa giải mới.

Tay đập kỳ cựu thi đấu cho Hóa Chất Đức Giang từ mùa giải 2020, sau khi chuyển tới từ VietinBank. Trải qua 3 năm thi đấu nhiều thăng trầm, Nguyễn Thị Xuân góp phần đưa Hóa Chất Đức Giang từ một đội bóng non trẻ đến một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch quốc gia trong những mùa giải vừa qua.

Tuy nhiên, chủ công gốc Nam Định quyết định thử sức với những cơ hội mới trước thềm giai đoạn khởi tranh giai đoạn I giải VĐQG 2024. Tại sự kiện hội làng Quan Độ diễn ra ở Bắc Ninh vào tháng 2, người hâm mộ đã chứng kiến Nguyễn Thị Xuân thi đấu trong màu áo Than Quảng Ninh cùng những đồng đội mới. Cô thậm chí được một mạnh thường quân thưởng nóng ngay trên sân với một tình huống tấn công sau vạch 3m.

thumbnail-80-1710146826.jpg
Nguyễn Thị Xuân chính thức đầu quân cho Than Quảng Ninh tại giai đoạn I giải VĐQG 2024

Kinh nghiệm của Nguyễn Thị Xuân là yếu tố mang đến sự khác biệt cho Than Quảng Ninh tại giải quốc nội năm nay. Họ cũng đã tăng cường hai ngoại binh chất lượng đến từ Thái Lan là chủ công Sutadta Chuewulim và chuyền hai Natthanicha Jaisaen. Đáng chú ý, chuyền hai Natthanicha vinh dự được triệu tập vào thành phần đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế năm 2024.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất phải kể đến vị trí HLV trưởng của Than Quảng Ninh. Theo đó, ông Nguyễn Tuấn Kiệt đã chính thức rời CLB và tái hợp với VietinBank.

Người thay thế ông Kiệt dẫn dắt đội bóng đất mỏ là chuyên gia bóng chuyền Thái Lan - Narachata Taweewitchakariya . Trước khi nhận lời dẫn dắt Than Quảng Ninh, ông Narachata là thành viên ban huấn luyện CLB Supreme Chonburi - đội bóng mà Kiều Trinh và Lâm Oanh thi đấu ở cuối năm ngoái.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm