Quảng cáo

Djokovic nói thẳng tình hình chấn thương trước thềm Australian Open 2024

Thứ bảy, 13/01/2024 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới đã cập nhật về tình hình chấn thương cổ tay của mình trước khi bước vào giải Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chấn thương cổ tay đã là một điểm đen trong sự chuẩn bị của Djokovic. Anh bắt đầu gặp vấn đề này trong trận đấu của Serbia ở bảng E United Cup trước Cộng hòa Séc và sau đó, nó lại tái phát khi anh thất bại trước Alex De Minaur trong trận tứ kết. Ban đầu, có nhiều lo ngại về việc chấn thương có thể kéo dài và ảnh hưởng đến giải Australian Open.

Tuy nhiên, Novak Djokovic đã đưa ra lời khẳng định tích cực về tình hình của mình: "Cổ tay của tôi đang ổn. Tôi có thời gian từ trận đấu cuối cùng trước De Minaur ở United Cup đến trận đấu đầu tiên tại đây để phục hồi. Tôi đã tập luyện tốt. Cho đến nay, các buổi tập không gây đau đớn. Mọi thứ đang trông rất tốt. Hãy xem nó sẽ tiếp diễn như thế nào."

Mặc dù vậy, anh cũng thừa nhận có sự bất an về tình hình cổ tay của mình trong tương lai: "Tôi không thể dự đoán liệu nó có tái phát hay không. Khi tôi bắt đầu thi đấu nhiều trận, mức căng thẳng tăng lên. Tôi không biết. Chúng ta phải tìm hiểu thêm."

felconfidencialcom-original-5d9-444-54f-5d944454f3622b038c31100a88efdae6-1705143815.jpg
Chấn thương cổ tay của Djokovic không quá nghiêm trọng

Djokovic sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình tại Australian Open với trận đấu mở màn gặp Dino Prizmic, một tay vợt trẻ người Croatia. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt như mùa giải trước đó, đây nhiều khả năng sẽ là lần thứ 11 anh vô địch tại Melbourne Park. Nole đứng trước cơ hội nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của mình lên con số 25, nhiều hơn 3 danh hiệu so với Rafael Nadal.

"Không có bí mật gì khi tôi công khai mục tiêu của mình và tôi nói rõ rằng tôi muốn giành chiến thắng tại mọi giải Grand Slam mà tôi tham gia. Không có gì thay đổi trong năm nay. Tôi chỉ hy vọng rằng tôi có thể bắt đầu mùa giải một cách như tôi đã bắt đầu mùa giải của mình, hầu hết các mùa giải trong sự nghiệp của mình bằng một chiến thắng ở đây tại Úc, tại Melbourne."

Djokovic cũng chia sẻ tình cảm đặc biệt với Melbourne, nơi anh đã gặt hái nhiều thành công và đạt được những kết quả ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình. Anh hy vọng có thể duy trì mức độ thi đấu ấn tượng mà anh đã thể hiện tại Australia vào năm trước.

usi8bnvsgvkob1ebnwot-1705143752.jpg
Novak Djokovic và Aryna Sabalenka là ĐKVĐ của Australian Open 2024

Cuối cùng, tay vợt Serbia nhấn mạnh rằng mùa giải quần vợt là một hành trình dài hơi, với nhiều mục tiêu lớn như các giải Grand Slam và Thế vận hội. 

"Mùa giải rất dài. Các giải Grand Slam, Olympics, đó là những mục tiêu lớn. Tôi phải xem điều gì sẽ xảy ra ở đây và suy nghĩ về mọi thứ khác khi nó đến gần."

Trước một cuộc chiến khốc liệt và mục tiêu lớn tại Australian Open, Novak Djokovic đang chuẩn bị tinh thần để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp quần vợt.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm