Quảng cáo

Federer thấy tiếc cho Nadal

Thứ sáu, 06/09/2024 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Roger Federer gần đây đã chia sẻ về quá trình trở lại sân đấu quần vợt của đại kình địch Rafael Nadal ở mùa giải 2024.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2024 của Nadal có thể được mô tả là lúc tạm dừng, lúc khởi động, vì đó là điều mà anh đã trải qua trong phần lớn mùa giải này. Tay vợt người Tây Ban Nha đã thực hiện một vài nỗ lực trở lại, trong đó có những dấu ấn đáng chú ý.

Những chấn thương khác nhau đã phá hỏng những gì có thể trở thành một năm thành công, và thêm vào đó là một số kết quả bốc thăm không thuận lợi cho tay vợt người Tây Ban Nha.

Việc phải gặp Alexander Zverev ngay từ vòng mở màn Roland Garros hay đụng độ Novak Djokovic ở vòng hai của Thế vận hội Paris khiến cơ hội tiến sâu của "Vua đất nện" ở các giải này bị giảm xuống đáng kể.

eed3b8cd1516b248eb07-1725618294.jpg
Nadal phải vật lộn với chấn thương trong những năm qua

Nếu gặp những đối thủ dễ chơi hơn, có lẽ Nadal đã có thể thắng ít nhất vài trận, điều này có thể đã làm cho mùa giải của anh trở nên thú vị hơn nhiều. Khi nói về đối thủ cũ của mình trong chương trình Today, huyền thoại quần vợt Roger Federer thừa nhận rằng anh cảm thấy hơi tiếc nuối về cách mọi thứ diễn ra.

Anh hiểu rõ nhất những gì có thể xảy ra, bởi chính nỗ lực trở lại của anh cũng không thành công, và anh cũng thừa nhận rằng mình đã nói chuyện với Nadal.

"Thực tế là tôi vừa nói chuyện với cậu ấy tuần trước. Cậu ấy muốn hỏi tôi điều gì đó, và chúng tôi đã trò chuyện, và tôi cảm thấy hơi tiếc cho cậu ấy. Mùa hè của cậu ấy không diễn ra như mong đợi bởi vì tại giải Pháp Mở Rộng, cậu ấy đã gặp phải một đối thủ khó. Thế vận hội cũng vậy, cậu ấy đã gặp phải đối thủ khó. Tôi nghĩ rằng cậu ấy hy vọng sẽ giành được huy chương."

Không ai, kể cả Federer, thực sự biết điều gì sẽ đến với Nadal. Nhiều người cho rằng Nadal có thể sẽ giải nghệ sớm hay muộn, nhưng đối với Federer, đó không phải là điều quan trọng. Bất cứ điều gì Nadal quyết định, đó là quyền của anh, vì anh đã đạt được mọi thứ mình muốn.

83511a4eb59512cb4b84-1725618261.jpg
Roger Federer và Rafael Nadal được xem như cặp đấu "Siêu kinh điển" của quần vợt đương đại

"Nhưng bạn biết đấy, cậu ấy có thể làm bất cứ điều gì cậu ấy muốn. Rafa là một trong những tay vợt tennis mang tính biểu tượng nhất mà chúng ta từng có, và đó là điều tôi đã nói với cậu ấy. Vì vậy, tôi chỉ hy vọng cậu ấy có thể giải nghệ theo ý mình và theo cách cậu ấy mong muốn, nhưng cậu ấy là một người tuyệt vời cùng với một sự nghiệp lẫy lừng."

Mối quan hệ giữa Federer và Nadal đã rất bền chặt trong nhiều năm. Họ bắt đầu là những đối thủ "không đội trời chung", nhưng rồi trở thành bạn bè và hiện giờ rất thân thiết.

Lễ chia tay sự nghiệp của Federer tại Laver Cup đã tác động mạnh đến Nadal, khiến anh phải rơi lệ.Một trong những cuộc cạnh tranh mang tính biểu tượng nhất trong thể thao đã diễn ra giữa những tay vợt, những người đã gác lại sự cạnh tranh để trở thành bạn bè thân thiết.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm