Giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới thay đổi cơ cấu, Việt Nam hưởng lợi

Thứ tư, 11/10/2023 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) đưa ra quyết định tăng số lượng đội tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới lên thành 8 đội ở mùa giải 2024.

Nghe nội dung bài viết

Theo điều lệ trước đó thì giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ thế giới chỉ có sự góp mặt của các đội bóng giành chức vô địch giải CLB Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ. Thêm vào đó là hai suất của đội chủ nhà và một đội từ khu vực Bắc Mỹ.

Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) nhận thấy việc mở rộng quy mô thi đấu là cần thiết, trong bối cảnh bóng chuyền đang nhận được sự quan tâm đông đảo của giới mộ điệu.

Từ năm 2024, FIVB xác nhận sẽ có 8 đội tham dự giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới. Đáng chú ý, khu vực Châu Á sẽ có hai suất dành cho đội vô địch và á quân giải các CLB bóng chuyền nữ trong khu vực.

Giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới thay đổi cơ cấu, Việt Nam hưởng lợi 339957
Sport Center 1 với nòng cốt là các tuyển thủ quốc gia của bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc lên ngôi vô địch tại AVC Club Championship 2023.

Một tín hiệu tích cực đối với bóng chuyền nữ Việt Nam khi các tuyển thủ sẽ có nhiều cơ hội để cạnh tranh với các đối thủ quốc tế. Việc có một lực lượng VĐV đông đảo trong những năm qua giúp bóng chuyền nữ Việt Nam xây dựng một hệ thống các tuyển thủ chất lượng, sẵn sàng thi đấu ở các giải đấu tầm cỡ thế giới.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới màu áo Sport Center 1 đã xuất sắc giành chức vô địch giải các CLB nữ Châu Á cúp VTVcab 2023 sau khi đánh bại Diamond Food Chef Sport của Thái Lan. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt góp mặt tại giải đấu FIVB Club World Championship 2023 diễn ra vào tháng 12/2023 tại Trung Quốc. 

Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2023. Các cô gái của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chắc chắn hướng tới một kết quả tốt để khép lại hành trình đáng nhớ trong mùa giải này. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm