Jannik Sinner đứng trước cột mốc lịch sử nếu đánh bại Novak Djokovic

Thứ năm, 25/01/2024 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Niềm hy vọng nước Ý sẽ đụng độ đương kim vô địch Novak Djokovic tại bán kết Australian Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner đang là tay vợt duy nhất cho đến lúc này chưa để thua bất kỳ set đấu nào tại Australian Open 2024. Phong độ hủy diệt của hạt giống số 4 khiến giới mộ điệu phấn khích trước thềm trận bán kết tâm điểm với nhà vô địch vĩ đại Novak Djokovic.

Đây sẽ là lần gặp nhau thứ ba của hai tay vợt tại cấp độ Grand Slam. Djokovic đã giành chiến thắng trong hai lần gặp trước đó, cả hai đều diễn ra tại Wimbledon. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là Sinner đã chấm dứt chuỗi trận thua liên tiếp khi anh đánh bại Djokovic ở vòng bảng ATP Finals năm ngoái trên sân nhà. Vài tuần sau đó, anh một lần nữa đánh bại tay vợt số 1 thế giới trong trận đánh đơn quyết định tại Davis Cup.

“Báu vật” của quần vợt Ý đang đứng trước cơ hội đứng chung hàng với hai tay vợt duy nhất trong lịch sử có thể đánh bại Djokovic ở ba cấp độ giải đấu khác nhau: ATP Finals, Davis Cup và Grand Slam. Hai cá nhân kiệt xuất đó không ai khác ngoài Rafael Nadal và Roger Federer.

372f8ea04dd8e786bec9-1706164761.jpg
Nadal và Federer là hai tay vợt duy nhất đánh bại được Djokovic ở 3 cấp độ quần vợt danh giá

Jannik Sinner đã hoàn thành 2/3 chặng đường của hạng mục kỷ lục này. Nếu giành chiến thắng trong trận bán kết ngày 26/1, con đường tới chiếc cúp Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho hạt giống số 4. 

Dẫu vậy, việc đánh bại tay vợt số một thế giới ở thời điểm này vẫn là một nhiệm vụ rất khó khăn. Nole luôn biết cách bùng nổ ở những trận đấu lớn. Ở ATP Finals, Sinner có thể đã áp đảo tại vòng bảng. Nhưng khi tiến vào trận chung kết, Djokovic vẫn khiến đám đông ở Turin phải chết lặng khi hủy diệt tay vợt con cưng của nước Ý với 2 set thắng tuyệt đối. Rõ ràng, giới mộ điệu vẫn có nhiều niềm tin ở Djokovic hơn Sinner trong những thời khắc cần đến bản lĩnh và ý chí thi đấu.

Trận bán kết Australian Open 2024 giữa Jannik Sinner và Novak Djokovic sẽ diễn ra vào ngày 26/1.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm