Jannik Sinner tự tin đối mặt áp lực sau khi vô địch Grand Slam

Thứ hai, 29/01/2024 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Tân vương Australian Open 2024 đã có những chia sẻ thẳng thắn sau trận chung kết đáng nhớ tại Melbourne.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner đã ghi dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử tennis khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Australian Open 2024. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, anh chia sẻ về cảm giác sau chiến thắng đầy ấn tượng, cũng như cảm xúc của việc đối mặt với áp lực trong sự nghiệp.

Bắt đầu nổi danh vào năm 2019, khi mới 17 tuổi, Sinner đã được coi là một trong những tài năng xuất chúng của quần vợt Ý. Tuy nhiên, chỉ đến khi đạt đỉnh cao với chiến thắng trong trận chung kết 5 set trước Daniil Medvedev tại Melbourne, thế giới mới thực sự biết đến cái tên Jannik Sinner.

Với anh, chiến thắng này là kết quả của sự chuẩn bị dài hạn. Sinner nói: "Tôi nghĩ điều quan trọng không phải năm ngoái, mà là hai năm trước đó, khi tôi bắt đầu hiểu rõ hơn về cơ thể của mình, hiểu rõ đội ngũ của mình hơn. Điều này đã là một bước quan trọng đối với tôi."

Sinner cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có HLV Darren Cahill ở bên cạnh mình. Darren Cahill đã từng hướng dẫn Lleyton Hewitt trở thành tay vợt trẻ thứ hai trên thế giới đạt vị trí số một và sau đó là HLV của Andre Agassi khi anh trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đạt được thành tích đó. Anh cũng đã làm việc cùng nhiều tay vợt nổi tiếng khác như Andy Murray và Simona Halep.  

australian-open-tennis-45221-1706494119.jpg
Jannik Sinner tự tin đối mặt áp lực sau khi vô địch Grand Slam

Sinner không chỉ tỏ ra hạnh phúc với việc đạt được danh hiệu này mà còn nhận thức sâu sắc về áp lực sẽ đặt lên vai anh.

"Luôn có áp lực, nhưng áp lực là điều tốt đẹp. Bạn phải đối mặt nó một cách tích cực. Đó là một đặc quyền, phải không? Tôi thích nhảy múa trong cuộc bão áp lực."

Với việc giành chiến thắng tại Giải Australian Open, Jannik Sinner trở thành tay vợt nam đầu tiên của nước Ý giành chức vô địch Grand Slam từ năm 1976, khi Adriano Panatta đoạt chức vô địch. Anh cũng là tay vợt nam trẻ nhất giành chức vô địch Giải Australian Open kể từ sau thành tích của Novak Djokovic vào năm 2008.

Điều này củng cố thêm những bước tiến vượt trội của Sinner, với danh hiệu ATP Masters đầu tiên của anh tại Toronto vào tháng 8 năm ngoái. Anh cũng đã giành các danh hiệu tại Beijing và Vienna trước khi vào trận chung kết tại ATP Finals vào tháng 11 và giúp Italia vô địch Davis Cup sau gần nửa thế kỉ chờ đợi.

Sinner tỏ ra biết ơn và sẵn sàng tiếp tục nỗ lực để duy trì sự thành công này. Anh biết rằng các đối thủ sẽ không ngừng phấn đấu để đánh bại anh.

"Nhưng chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi phải cải thiện nếu muốn có cơ hội nắm giữ một chiếc cúp lớn nữa. Hãy xem xét những gì sẽ đến trong tương lai."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm