Quảng cáo

Medvedev: 'Sinner vượt trội hơn Alcaraz'

A A+

Daniil Medvedev đã đưa ra một tuyên bố táo bạo sau trận thua tại giải Six Kings Slam trước Jannik Sinner.

Jannik Sinner đã đối đầu với Daniil Medvedev trong trận đấu khai màn của giải đấu biểu diễn Six Kings Slam tại Ả Rập Xê Út vào ngày 16/10. Tay vợt số một thế giới là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nhờ vào thành tích ấn tượng gần đây.

Sau khi thua cả 6 trận đầu tiên trước tay vợt người Nga, Sinner đã thắng 7/8 lần gặp nhau gần nhất. Tất cả các chiến thắng này đều trên sân cứng, với trận thua duy nhất diễn ra trên sân cỏ tại Wimbledon.

Chiến thắng áp đảo nhất của Sinner trước Medvedev trước khi bước vào cuộc đối đầu lần này là trận thắng 6-1, 6-2 tại Miami Open năm nay. Á quân sáu lần Grand Slam đã mắc một số lượng lỗi không bắt buộc đáng ngạc nhiên trong trận đấu đó.

Thật không may cho Medvedev, thất bại của anh tại Six Kings Slam cũng nặng nề không kém. Sinner đã đánh bại tay vợt người Nga với tỷ số 6-0, 6-3 trong một thế trận hoàn toàn áp đảo.

Medvedev: 'Sinner vượt trội hơn Alcaraz' 543936
Jannik Sinner đang cho thấy phong độ đáng sợ ở mùa giải năm nay

Điều làm cho trận đấu giữa hai tay vợt tại Ả Rập Xê Út khác với trận đấu ở Miami là Medvedev đã chơi khá tốt trong nhiều giai đoạn. Tuy nhiên, những cú đánh mạnh mẽ từ đường biên của Sinner khiến Medvedev không thể chống đỡ.

Carlos Alcaraz là tay vợt duy nhất có thể sánh ngang với Sinner trong năm nay. Cả hai đã chia nhau bốn Grand Slam trong năm 2024, và tay vợt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong ba lần đối đầu với Sinner trong năm nay, bao gồm cả trận chung kết China Open mới đây.

Cuộc đối đầu giữa Alcaraz và Sinner dường như sẽ trở thành một trong những cuộc cạnh tranh vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt. Huyền thoại Rafael Nadal không nghĩ họ nên so sánh với anh, Roger Federer và Novak Djokovic, nhưng cả hai đang ở giai đoạn đầu của việc tạo nên một cuộc đối đầu độc đáo của riêng mình.

Medvedev: 'Sinner vượt trội hơn Alcaraz' 543937
Tài năng của Carlos Alcaraz là điều không phải bàn cãi

Vì vậy, cặp đôi trẻ này chắc chắn sẽ bị so sánh với nhau, và Medvedev đã có một thừa nhận bất ngờ sau trận thua Sinner tại Six Kings Slam. Anh tin rằng phong độ đỉnh cao của tay vợt số 1 thế giới hiện tại tốt hơn so với Alcaraz, dù trước đó anh nghĩ điều ngược lại.

“Tôi chưa bao giờ đối đầu với ai chơi như Jannik hôm nay. Khi so sánh Carlos với Jannik, tôi thường nghĩ Jannik ổn định hơn, như một cỗ máy, trong khi Carlos có lúc thăng trầm hơn với những pha bóng hoa mỹ. Nhưng khi Carlos đạt phong độ đỉnh cao, tôi từng nghĩ cậu ấy nhỉnh hơn một chút."

"Nhưng chúng ta đang nói về phong độ đỉnh cao. Hôm nay tôi đã thay đổi ý kiến của mình. Tôi chưa bao giờ chơi với ai như Jannik hôm nay... Cảm giác thật khó chịu trên sân vì tôi cảm thấy ổn, chiến đấu tốt, thể lực cũng tốt. Quần vợt của tôi không tệ nhưng tôi lại thua dễ dàng. Tôi không nhớ lần cuối điều này xảy ra với mình.", Medvedev chia sẻ.

Mặc dù cả hai tay vợt đều có tài năng xuất chúng, những pha xử lý bóng đầy nghệ thuật của Alcaraz có thể khiến một số người nghĩ rằng anh có tiềm năng cao hơn và rằng Sinner chỉ thắng khi tay vợt người Tây Ban Nha không đạt phong độ tốt nhất.

Quảng cáo
Xem thêm