Ninh Bình LPBank đụng độ VTV Bình Điền Long An tại Cúp Hoa Lư 2024

Thứ sáu, 02/02/2024 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Giải đấu mở màn cho bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024 đã lộ diện các bảng đấu, hứa hẹn mang đến sự kịch tính và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Cúp Hoa Lư 2024 khởi tranh từ ngày 27/2 tới 3/3 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Mới đây, BTC đã chính thức công bố các bảng đấu và lịch thi đấu của hai nội dung bóng chuyền nam và nữ. Danh sách các đội bóng tham dự bao gồm Biên Phòng, Hà Tĩnh, Long An, Hà Nội, Ninh Bình LPBank, Thể Công (Nam) và Binh chủng Thông tin, XMLS Thanh Hóa, Geleximco Thái Bình, VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình LPBank, Hà Nội (Nữ). 

Theo đó, 6 CLB nam và 6 CLB nữ sẽ chia thành hai bảng đấu, mỗi bảng 3 đội. Đáng chú ý, bảng B nữ quy tụ hai đội bóng hàng đầu của Việt Nam hiện tại là Ninh Bình LPBank và VTV Bình Điền Long An. Đại diện còn lại là đội bóng mới lên hạng ở mùa giải năm nay - Hà Nội.

Tại mùa giải VĐQG 2023, Ninh Bình LPBank đã vượt qua VTV Bình Điền Long An trong trận bán kết kéo dài 5 set đầy kịch tính. Đội bóng miền Tây thậm chí dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng, sự tỏa sáng của Bích Tuyền mang về cú lội ngược dòng ngoạn mục cho đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng.

Với việc thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội Ninh Bình và Long An được đánh giá "dễ thở" ở bảng B khi đối thủ đến từ Thủ đô có lực lượng yếu thế hơn hẳn. Người hâm mộ có lẽ chỉ chờ đợi đội bóng nào sẽ giành ngôi nhất bảng.

lo-20-1706858728.jpg
Ninh Bình LPBank và VTV Bình Điền Long An nằm cùng bảng đấu tại Cúp Hoa Lư 2024

Ở một diễn biến khác, bảng A nữ hứa hẹn cuộc cạnh tranh gay gắt giữa ba đội bóng Binh chủng Thông tin, XMLS Thanh Hóa và Geleximco Thái Bình.

Đội bóng áo lính nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của hai cầu thủ quan trọng là Đoàn Thị Lâm Oanh và Hoàng Thị Kiều Trinh. Cặp đôi này dự kiến trở lại Việt Nam sau khi kết thúc chiến dịch Vòng chung kết Thai League vào ngày 18/2.

Trong khi đó, XMLS Thanh Hóa trước thềm mùa mới hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng.Đối chuyền của tuyển bóng chuyền quốc gia Đoàn Thị Xuân sau những mùa giải thi đấu cho Than Quảng Ninh đã quyết định trở lại đầu quân cho Thanh Hóa. Một nội binh khác cũng cập bến đội bóng xứ Thanh là chuyền hai Lê Thị Ngọc Trâm. Cô sẽ thi đấu cho XMLS Thanh Hóa theo bản hợp đồng cho mượn từ VTV Bình Điền Long An.

Trường hợp của Geleximco Thái Bình vẫn đang là một ẩn số khi đội bóng này chưa có động thái gì trên thị trường chuyển nhượng năm nay. Dự kiến, những gương mặt chủ chốt như Nguyễn Thị Uyên, Bùi Thị Huyền hay Nguyễn Thị Thanh Mai sẽ tiếp tục được HLV Trần Văn Giáp tin dùng.

 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm