Sinner chỉ thẳng nguyên nhân dẫn đến thất bại trước Alcaraz

Thứ bảy, 08/06/2024 06:06 AM (GMT+7)
A A+

Tân số một thế giới Jannik Sinner khẳng định rằng chấn thương hông không phải là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của anh tại bán kết Roland Garros trước Carlos Alcaraz.

Nghe nội dung bài viết

Dù vừa trải qua chấn thương hông, Jannik Sinner vẫn thể hiện được sự bền bỉ và khả năng thi đấu tuyệt vời. Trong trận đấu bán kết Roland Garros vừa kết thúc, dù thua sau năm set, Sinner khẳng định rằng chấn thương hông không phải là yếu tố chính dẫn đến thất bại của anh.

Những khoảnh khắc lo lắng nhất của Sinner không liên quan đến chấn thương hông. Thay vào đó, anh bắt đầu bị chuột rút ở tay. Điều này gợi nhớ một cách kỳ lạ về các vấn đề mà Carlos Alcaraz đã gặp phải trong trận bán kết với Novak Djokovic năm ngoái. Khi thay đổi vị trí, Sinner đã được huấn luyện viên xoa bóp đùi để giảm đau, nhưng anh đã nhanh chóng vượt qua và giành chiến thắng ở set thứ ba.

“Tôi chắc chắn đã chịu một số căng thẳng”, anh nói. “Căng thẳng và sau đó là chuột rút một chút. Bây giờ tôi đã xử lý những tình huống này tốt hơn một chút. Những năm trước, tôi đã có một vài khoảnh khắc như vậy mà tôi không thể xử lý được."

sinner-6-5-2024-sportitalia-1717801321.jpg
Tay vợt người Ý bỏ lỡ cơ hội vào chung kết Roland Garros lần đầu tiên trong sự nghiệp

“Nếu chúng ta xem lại, tôi đã xử lý chúng tốt hơn một chút hôm nay. Nó xảy ra khá sớm trong trận đấu. Chúng tôi chưa chơi quá nhiều, nên tôi không lo lắng về cơ thể của mình. Nó vẫn duy trì khá tốt.”, Sinner nói thêm.

Sau trận đấu, Sinner tiết lộ anh rất mong chờ mùa giải sân cỏ, đặc biệt là sau khi đã lọt vào bán kết tại Wimbledon năm ngoái. Anh nói: “Mùa giải sân cỏ rất khác. Việc chuẩn bị cũng khác. Bạn sử dụng các nhóm cơ khác nhau. Hãy xem tôi thi đấu như thế nào ở Halle. Rõ ràng là Halle hoàn toàn khác so với Wimbledon, nhưng nó vẫn là sân cỏ. Năm ngoái tôi đã có một Wimbledon tuyệt vời, vì vậy hãy xem tôi có thể làm được gì trong năm nay. Tôi rất vui khi được trở lại và chúng ta sẽ xem mọi việc diễn ra như thế nào."

Việc chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ yêu cầu sự thay đổi trong cách luyện tập và sử dụng cơ bắp, nhưng với sự quyết tâm và tinh thần không ngừng phấn đấu, Sinner tỏ ra tự tin về khả năng của mình. Anh hy vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ cao và đạt được những thành công mới trên sân cỏ, bắt đầu từ giải đấu tại Halle và tiếp tục tại Wimbledon.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm