Quảng cáo

Sinner vượt mặt Alcaraz, sánh vai cùng hai tượng đài quần vợt

Thứ năm, 05/09/2024 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đã thiết lập một cột mốc mới với việc lọt vào bán kết US Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số một thế giới Jannik Sinner đã tiến vào bán kết US Open, đạt được thành tích vào ít nhất vòng bán kết tại cả bốn giải Grand Slam, điều mà đối thủ của anh là Carlos Alcaraz vẫn chưa làm được.

Đáng chú ý, khi tiến vào vòng bốn tay vợt cuối cùng tại New York, Sinner đã trở thành tay vợt thứ tư còn thi đấu hiện nay lọt vào bán kết của tất cả các giải Grand Slam. Anh đạt được thành tích này tại Wimbledon năm ngoái và tái lập tại Australian Open và Roland Garros năm nay. Ba tay vợt khác hiện còn thi đấu đã đạt được thành tích này là Novak Djokovic, Rafael Nadal và Marin Cilic.

19c76066ecb24bec12a3-1725538065.jpg
Jannik Sinner đã lọt vào bán kết của tất cả các giải Grand Slam

Trong khi đó, Carlos Alcaraz vẫn chưa lọt vào bán kết Australian Open. Thành tích tốt nhất của anh ở Melbourne chỉ là vào tứ kết. Tuy nhiên, "Carlitos" đã giành chiến thắng tại ba giải Grand Slam còn lại.

Mặc dù Jannik Sinner đã lọt vào bán kết tất cả các giải Grand Slam trước Carlos Alcaraz, nhưng tay vợt số 1 thế giới vẫn còn thiếu vài danh hiệu so với số danh hiệu của tay vợt người Tây Ban Nha.

Alcaraz đã giành được bốn danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình cho đến nay, với danh hiệu đầu tiên giành được khi anh còn là một thiếu niên bằng cách đánh bại Casper Ruud trong trận chung kết US Open năm 2022. Danh hiệu Grand Slam thứ hai của tay vợt người Tây Ban Nha đến vào năm 2023, khi anh đánh bại Novak Djokovic để giành chiến thắng tại Wimbledon năm đó.

Anh giành được hai danh hiệu Grand Slam trong năm 2024 tại Roland Garros và Wimbledon, đánh bại Alexander Zverev và Novak Djokovic trong các trận chung kết.

7c982deb5e3cf962a02d-1725538115.jpg
Carlos Alcaraz sớm trở thành cựu vương US Open ngay ở vòng 2

Trong khi đó, Jannik Sinner mới chỉ giành được một Grand Slam, đó là tại Australian Open mùa giải năm nay.Tay vợt người Ý đã lội ngược dòng từ hai set thua để đánh bại Daniil Medvedev trong trận tranh chức vô địch.

Trận bán kết của Sinner tại US Open 2024 sẽ là cuộc đối đầu với hạt giống số 25 Jack Draper, người lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết của một giải Grand Slam bằng cách đánh bại hạt giống số 10 Alex de Minaur với tỷ số 6-3, 7-5, 6-2.

Người giành chiến thắng sẽ đối đầu với hạt giống số 12 Taylor Fritz hoặc hạt giống số 20 Frances Tiafoe trong trận chung kết.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm