'ADN nhà vô địch', Novak Djokovic giành Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp tại US Open 2023

Thứ hai, 11/09/2023 07:05 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả tennis chung kết US Open 2023: Djokovic vs Medvedev) - Novak Djokovic chính thức bước vào "ngôi đền huyền thoại" của làng banh nỉ thế giới khi anh có được danh hiệu Grand Slam thứ 24 sau chiến thắng trước Daniil Medvedev tại chung kết US Open 2023.

Nghe nội dung bài viết

SET 1: Novak Djokovic thắng 6-3 Daniil Medvedev

Nole sớm giành được break ngay ở game giao bóng đầu tiên của Medvedev. Sau đó, anh đều hoàn tất game đấu của mình bằng những cú ace hiểm hóc. Tay vợt Serbia bứt phá trong set 1 khi dẫn trước 3-0.

Hai tay vợt liên tục đọ sức ở loạt bóng bền. Djokovic tỏ ra hiệu quả ở các tình huống giao bóng lên lưới. Tay vợt người Serbia khẩn trương trong lối đánh nhằm bảo toàn thể lực. Medvedev chống trả kiên cường. Tuy nhiên, những cú dồn bóng nặng về cuối sân của Nole đẩy Medvedev vào thế khó.

Tay vợt người Nga đang tìm thấy nhịp độ trong loạt giao bóng của mình. Những tình huống thuận tay của Djokovic đang gặp vấn đề khi anh liên tiếp đánh hỏng. Medvedev tiếp tục cho thấy sự lì lợm của mình trong các loạt rally (bóng bền). Tuy nhiên, hạt giống số 2 thể hiện bản lĩnh, kết thúc game đấu của mình bằng một cú thuận tay dọc dây ghi điểm winner. Medvedev sau đó cứu được 2 set point trong game cầm giao bóng, tiếp tục bám đuổi nole khi rút ngắn tỉ số xuống 3-5. Djokovic sau đó không mắc bất kỳ sai lầm nào, kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

SET 2: Novak Djokovic thắng 7-6 (7-5) Daniil Medvedev

Medvedev mắc lỗi giao bóng kép thứ 5 ngay đầu set 2. Tuy nhiên, anh vẫn bảo vệ được game đấu của mình. Djokovic cho thấy khả năng điều bóng của mình tốt như thế nào. Anh khiến Medvedev di chuyển khắp mặt sân. Tay vợt người Nga đang mắc tới 10 lỗi đánh hỏng từ những cú trái tay vốn dĩ là điểm mạnh của anh.

Hai tay vợt thi nhau bỏ nhỏ, nhưng Nole là người làm tốt hơn. Trận đấu liên tục trải qua các loạt rally căng thẳng. Medvedev đang dựa rất nhiều vào những tình huống giao bóng uy lực của mình. Djokovic bất ngờ tung ra một cú cắt bóng khiến Medvedev không kịp trở tay. Anh có cơ hội bẻ break-point từ tay vợt người Nga ở game 7. Medvedev vẫn bình tĩnh giành lại thế trận game đấu. Vấn đề thể lực đang dần hiện rõ trên khuôn mặt Djokovic. Anh liên tục thở dốc và phải sử dụng thiết bị cung cấp oxy chuyên dụng. Nole mắc hai lỗi giao bóng kép ở thời điểm nhạy cảm của game đấu. Tuy nhiên, anh vẫn đưa được set 2 vào loạt tie-break.

Tại đây, Medvedev có nhiều cơ hội cân bằng tỉ số trận đấu nhưng đều bỏ lỡ. Djokovic trừng phạt sai lầm của hạt giống số 3, giành chiến thắng 7-6 và nắm nhiều lợi thế trong tay.

SET 3: Novak Djokovic thắng 6-3 Daniil Medvedev

Nole có hành động đẹp khi tiến lại đỡ Medvedev dậy sau tình huống tay vợt nước Nga vấp ngã khi di chuyển đỡ bóng. Hiệu suất lên lưới của Djokovic vẫn cho thấy sự chính xác tuyệt đối. Medvedev đối diện nguy cơ mất break ở game thứ 2 anh cầm giao bóng. Nole tận dụng sai lầm của đối thủ, vươn lên dẫn trước 3-1. Nhưng sau đó, anh để hạt giống số 3 đòi lại break ngay lập tức.

Tưởng chừng Medvedev đã có thể cân bằng tỉ số set đấu. Nhưng tay vợt người Serbia bùng nổ ở những thời điểm quyết định và một lần nữa có được break-point. Medvedev không còn giữ được sự tỉnh táo khi liên tục đánh bóng rụng lưới. Djokovic chỉ cần có vậy, anh bình tĩnh dồn ép hạt giống số 3 vào những tình huống trả bóng khó. Một pha đánh bóng hỏng của Medvedev giúp Novak Djokovic có được chức vô địch Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp.

'ADN nhà vô địch', Novak Djokovic giành Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp tại US Open 2023 324911
Djokovic lên ngôi vô địch tại US Open 2023 đầy thuyết phục. (Ảnh: Getty)

Thống kê lịch sử đối đầu gần nhất giữa Novak Djokovic và Daniil Medvedev

NămGiải đấuCặp đấuTỷ số
2023Dubai ChampionshipsNovak Djokovic 0-2 Daniil Medvedev

4-6,4-6

2023Adelaide InternationalNovak Djokovic 2-0 Daniil Medvedev

6-3, 6-4

2022ATP FinalsNovak Djokovic 2-1 Daniil Medvedev

6-3, 6-7, 7-6

2022Astana OpenNovak Djokovic 1-1 Daniil Medvedev

4-6, 7-6 (Medvedev bỏ cuộc)

2021Paris MastersNovak Djokovic 2-1 Daniil Medvedev

4-6, 6-3, 6-3

2021US OpenNovak Djokovic 0-3 Daniil Medvedev

4-6, 4-6, 4-6

2021Australia OpenNovak Djokovic 3-0 Daniil Medvedev

7-5, 6-2, 6-2

Novak Djokovic đứng trước cơ hội đi vào lịch sử làng banh nỉ thế giới. Anh chỉ còn cách chức vô địch Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp đúng một trận chung kết. Ở tuổi 36, Nole vẫn cho thấy phong độ "hủy diệt" khi lọt vào chung kết cả bốn giải Grand Slam trong năm 2023. Trong đó, chức vô địch tại Roland Garros 2023 chính thức giúp tay vợt Serbia vượt qua Rafael Nadal để độc chiếm kỷ lục tay vợt nam có số lần vô địch Grand Slam nhiều nhất trong lịch sử (23 lần).

Đối thủ của Djokovic tại chung kết US Open 2023 - Daniil Medvedev cũng đang có một phong độ thăng hoa. Tay vợt người Nga trải qua trận bán kết căng thẳng với hạt giống số 1 Carlos Alcaraz. Với bản lĩnh của mình, anh chính thức chấm dứt hy vọng bảo vệ ngôi vương của Alcaraz khi giành chiến thắng chung cuộc sau 4 set đấu (7-6, 6-1, 3-6, 6-3). Mặt sân cứng vẫn là điểm mạnh của Medvedev khi anh tỏ ra vượt trội với các đối thủ trên chặng đường tiến vào chung kết US Open.

Hai tay vợt sẽ tái hiện lại trận chung kết Mỹ mở rộng 2021 - nơi chứng kiến danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt hạt giống số 3 Medvedev. Liệu lịch sử có lặp lại hay Novak Djokovic sẽ "ca khúc khải hoàn", tiến vào ngôi đền huyền thoại của làng quần vợt thế giới?

Trực tiếp tennis chung kết US Open 2023: Djokovic vs Medvedev, 3h00 ngày 11/9 324863
Trận chung kết US Open 2023 giữa Djokovic và Medvedev được dự đoán kịch tích và vô cùng hấp dẫn.
Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm