Quảng cáo

Vụ VĐV Olympic của Uganda bị thiêu sống: Thủ phạm không qua khỏi

Thứ ba, 10/09/2024 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Thủ phạm gây ra thảm kịch đối với VĐV điền kinh của Uganda, Rebecca Cheptegei, đã qua đời tại bệnh viện địa phương ở Kenya.

Người đàn ông tấn công vận động viên chạy bộ Uganda, Rebecca Cheptegei, đã qua đời do các vết thương tự gây ra khi đổ xăng lên người vận động viên Olympic này, theo thông báo từ bệnh viện ở Kenya.

Cảnh sát cho biết Dickson Ndiema Marangach đã thiêu sống Cheptegei tại nhà cô ở miền Tây Kenya vào ngày 1 tháng 9. Người mẹ hai con này bị bỏng đến 80% và đã qua đời vào tuần trước.

Trong suốt quá trình tấn công, Marangach cũng bị bỏng 30% và đã được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Giảng dạy và Giới thiệu Moi (MTRH) ở thành phố Eldoret, Kenya.

Marangach qua đời vào lúc 7h50 tối giờ địa phương vào ngày 9/9, theo phát ngôn viên của bệnh viện, Daniel Lang’at.

“Anh ấy đã qua đời vì các vết thương do bỏng”, Lang’at nói với hãng tin Reuters.

Cảnh sát Kenya cho biết Marangach đã lẻn vào nhà của cô ở Endebess, gần biên giới với Uganda, trong khi cô đang đi nhà thờ cùng hai con, một đứa 9 tuổi và đứa kia 11 tuổi.

chep-1725968786.jpg
VĐV vừa dự Oympic 2024 của Uganda, Rebecca Cheptegei bị bỏng đến 80% và qua đời vào tuần trước

Cha của cô, ông Joseph Cheptegei, nói với phóng viên rằng vụ tranh chấp với Marangach liên quan đến tài sản mà cô sống cùng chị gái và các con gái. Ông cho biết với truyền thông Kenya vào tuần trước rằng Marangach đã mua 5 lít xăng và sau đó trốn trong chuồng gà trước khi tấn công.

“Hắn đổ xăng lên người cô và châm lửa. Khi cô gọi chị gái đến giúp, hắn dọa cô ấy bằng dao rựa khiến chị gái phải chạy trốn.” Cảnh sát cũng cho biết cặp đôi này “liên tục xảy ra mâu thuẫn gia đình”.

Liên Hợp Quốc đã lên án vụ việc gây rúng động này này, với Stephane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, cho biết: “Bạo lực giới là một trong những vi phạm quyền con người phổ biến nhất trên thế giới và cần được đối xử như vậy.”

Vụ VĐV Olympic của Uganda bị thiêu sống: Thủ phạm không qua khỏi 525709
Giây phút tri ân nữ VĐV xấu số trong ngày thi đấu cuối cùng tại Paralympic Paris 2024

Cheptegei, người đã hoàn thành ở vị trí thứ 44 tại Paris, là nữ vận động viên thể thao cấp cao thứ ba bị sát hại ở Kenya kể từ tháng 10 năm 2021.Cái chết của cô đã làm dấy lên vấn đề bạo lực gia đình ở quốc gia Đông Phi này, đặc biệt là trong cộng đồng chạy bộ của họ.

Vào ngày 8/9, Thế vận hội Paralympic ở Paris đã tưởng nhớ cô khi hình ảnh của Cheptegei xuất hiện trên màn hình lớn sau các sự kiện marathon vào ngày cuối cùng của đại hội.Màn tri ân này đã được khán giả tại Esplanade des Invalides tán thưởng.

“Thể thao của chúng ta đã mất đi một vận động viên tài năng trong hoàn cảnh bi thảm và khó tin nhất”, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới, Sebastian Coe chia sẻ trong một thông báo.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm