Quảng cáo

Barcelona gặp rắc rối với tin đồn chuyển nhượng giả mạo trên mạng xã hội

Thứ ba, 09/07/2024 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng khi các tài khoản ẩn danh trên mạng xã hội liên tục tung tin đồn chuyển nhượng giả mạo, gây xáo trộn trong nội bộ đội bóng và làm ảnh hưởng đến uy tín của câu lạc bộ.

Trong thời gian gần đây, Barcelona không chỉ phải đối mặt với những khó khăn về tài chính mà còn đang gặp phải một vấn đề mới nổi lên: làn sóng tin đồn chuyển nhượng giả mạo trên mạng xã hội.

Theo báo cáo từ Mundo Deportivo, câu lạc bộ đã phát hiện ra một số tài khoản Instagram ẩn danh đang cố tình tạo ra và lan truyền những thông tin sai lệch về các thương vụ chuyển nhượng, gây ra sự phẫn nộ lớn trong nội bộ đội bóng xứ Catalonia.

Cụ thể, những tài khoản này hoạt động dưới vỏ bọc vô hại, thường sử dụng tên gọi của các con vật nuôi để tránh bị phát hiện. Chúng gửi thông tin giả mạo về các vụ chuyển nhượng tiềm năng cho các nhà báo, những người sau đó vô tình công bố những câu chuyện này trên các phương tiện truyền thông có uy tín.

Điều này không chỉ gây nhầm lẫn cho người hâm mộ mà còn tạo ra sự xáo trộn đáng kể trong bộ phận thể thao của Barcelona.

bia-1720518487.jpg
Nhiều tin đồn giả mạo liên quan đến tình hình chuyển nhượng của Barcelona. Ảnh: The Mirror.

Một trong những hậu quả nghiêm trọng của tình trạng này là việc câu lạc bộ phải liên tục giải thích và đính chính những thông tin sai lệch với các đại diện cầu thủ và người đại diện. Nhiều cầu thủ đã bị đưa vào các tin đồn chuyển nhượng không có thật, như trường hợp của Jeremie Frimpong.

Có những tuyên bố giả mạo rằng HLV Hansi Flick ưu tiên Frimpong hơn Joao Cancelo, cùng với những con số chuyển nhượng phóng đại được đưa ra cho các câu lạc bộ như Bayer Leverkusen và Newcastle liên quan đến các cầu thủ như Ferran Torres và Ansu Fati.

Không chỉ có vậy, những tin đồn giả mạo còn lan rộng đến các cầu thủ khác. Ví dụ như có thông tin cho rằng Arsenal muốn có Jules Kounde, hay Manchester City quan tâm đến Julian Alvarez.

Thậm chí còn có những tin đồn về việc Barcelona đưa ra đề nghị kép cho Athletic Club để chiêu mộ Nico Williams, bắt đầu từ mức 20 triệu euro cộng 20 triệu euro phụ phí, và sẵn sàng tăng lên 25 triệu euro cộng 25 triệu euro phụ phí nếu bị từ chối lần đầu.

3-1720518493.jpg
Blaugrana đang lên kế hoạch khởi kiện các bên tung tin đồn gây thất thiệt cho câu lạc bộ. Ảnh: Getty.

Tình trạng này đã gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho Barcelona. Đầu tiên là việc làm xáo trộn kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng. Khi những tin đồn giả mạo xuất hiện, nó có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán đang diễn ra hoặc tạo ra những kỳ vọng sai lệch từ phía người hâm mộ.

Thứ hai, nó gây tổn hại đến uy tín và hình ảnh của câu lạc bộ. Khi những thông tin sai lệch được lan truyền rộng rãi, nó có thể tạo ra sự nghi ngờ về tính minh bạch trong hoạt động chuyển nhượng của Barcelona.

Để đối phó với tình trạng này, Barcelona đang cân nhắc đến việc thực hiện các biện pháp pháp lý để giải quyết vấn đề này.Họ hy vọng sẽ buộc những người chịu trách nhiệm phát tán thông tin sai lệch phải chịu trách nhiệm và khôi phục lại niềm tin vào tính toàn vẹn của tin tức chuyển nhượng xung quanh câu lạc bộ.

Đồng thời, CLB cũng đang nỗ lực làm việc chặt chẽ hơn với các phương tiện truyền thông để đảm bảo rằng chỉ những thông tin chính xác và được xác minh mới được công bố.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm