Quảng cáo

Cole Palmer: Món hời của Chelsea tô đậm nước đi sai lầm của Man City

Thứ hai, 13/11/2023 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Những nghi ngờ được đặt ra khi Chelsea vung tiền mua Cole Palmer vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, nhưng anh đã nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng nhất của họ.

Nghe nội dung bài viết

Trước chuyến hành quân tới Stamford Bridge, Pep Guardiola đã nói về mong muốn giữ Cole Palmer ở ​​lại Man City vào mùa hè, nhưng cầu thủ trẻ này kiên quyết muốn thay đổi môi trường để thể hiện tài năng của mình nhiều hơn. 

Do đó, cầu thủ tốt nghiệp từ học viện Man City đã gia nhập Chelsea với mức giá 47 triệu Euro vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Chỉ cần một thời gian ngắn, Palmer đã kịp để lại dấu ấn trong những khoảnh khắc kinh điển ở Premier League.

cole-1699848968.jpg
Palmer có lẽ sẽ khiến nhiều người hâm mộ Man City tiếc nuối. Ảnh: Getty.

Bản hợp đồng nổi bật của Chelsea

Kể từ khi đến Chelsea, Palmer đã có số phút thi đấu nhiều hơn toàn bộ sự nghiệp ở Man City, trở thành một phần quan trọng trong đội hình trẻ trung của Pochettino. 4 bàn thắng và 4 pha kiến ​​tạo sau 11 trận chắc chắn là con số rất ấn tượng, nhưng nó chưa thể hiện được bức tranh toàn cảnh khi nói về tác động mà Palmer tạo ra tại Stamford Bridge.

Ngoài tấn công, Palmer thường xuyên lùi sâu để nhận bóng, với lối tư duy trưởng thành vượt xa tuổi tác. Và pha lập công trên chấm 11m để giúp The Blues gỡ hòa 4-4 trước Man City ở phút bù giờ càng chứng minh sự lạnh lùng và bản lĩnh của sao trẻ này.

Tính linh hoạt của anh cũng rất nổi bật, chơi hiệu quả cho dù được xếp ở vị trí tiền vệ tấn công, ở cánh hay ở vị trí số 9 ảo. Mặc dù không phải là một cầu thủ có những đóng góp rõ ràng về mặt số liệu thống kê, nhưng ảnh hưởng của Palmer trong lối chơi là không thể thay thế. 

Anh mang trong mình sự tự tin cao độ và ổn định một cách đáng kinh ngạc - điều mà hầu hết đội hình Chelsea đang còn thiếu. Thậm chí anh còn có đủ can đảm để thực hiện quả phạt đền trong trận gặp ông lớn như Arsenal, Man City trước cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Raheem Sterling.

palmer-1699848965.jpg
Cho đến lúc này, quyết định rời City của Palmer có vẻ là đúng đắn. Ảnh: Getty.

Man City đã bỏ lỡ điều gì?

Palmer vẫn luôn kiên định với niềm tin rằng mình phải được đá chính thường xuyên ở Premier League, thay vì chỉ là một cầu thủ nhỏ trong đội hình của Pep Guardiola. Đồng hành cùng một cỗ máy chiến thắng như Man City nhưng vẫn giữ được sự tự tin mãnh liệt đó, tinh thần được mài giũa trong thời gian dài giờ đã tìm được vùng đất để bung nở. Không phải cầu thủ trẻ nào cũng sẵn sàng rời một đội bóng như City, nhất là khi Pep đã hứa hẹn rằng anh sẽ có nhiều cơ hội hơn ở mùa giải này.

Làm việc với Pochettino, ông đã thay đổi cách tấn công của Chelsea, đặt Palmer vào không gian tự do hơn để thoải mái tạo ra sự khác biệt. Tính ổn định là một điều mà những bản hợp đồng đắt giá của Chelsea chưa bao giờ có thể mang lại, nhưng Palmer hiện đang chơi với đẳng cấp cao cả trong, ngoài trận đấu. Anh ta làm mọi thứ một cách dễ dàng và nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ người hâm mộ nhờ kỹ thuật khéo léo, điêu luyện. Nếu có thể duy trì được tiêu chuẩn này, Palmer chắc chắn sẽ tạo dựng được tên tuổi của mình tại Stamford Bridge.

Man City sản sinh ra nhiều tài năng trong những năm qua nhưng cũng không ít lần bán đi một cách tàn nhẫn các sản phẩm của học viện. Số tiền bán các cầu thủ trẻ đã mang lại cho The Citizens 260 triệu Bảng (318 triệu USD) chỉ trong vòng 6 năm. Sự ra đi của những sao mai này dường như không ảnh hưởng gì đến việc theo đuổi danh hiệu của câu lạc bộ, ngay cả khi có một vài gương mặt khiến người ta tiếc nuối. Ngoài Palmer, có thể kể đến trường hợp của Romeo Lavia. Anh cũng rời Etihad khi còn trẻ, đến Southampton và rồi gia nhập Chelsea với số tiền khủng.

Palmer là cái tên tiếp theo ra đi, sau sự xuất hiện của Jeremy Doku để thay thế Riyad Mahrez. Cầu thủ người Bỉ cũng đã bắt đầu hòa nhập tốt trong môi trường mới, vì vậy có vẻ là hơi quá khi nói rằng The Citizens sẽ hối hận khi để mất ngôi sao mới nổi Cole Palmer. Nhưng không thể phủ nhận cũng thật đáng tiếc khi họ đã không trao cơ hội thêm cho tài năng cây nhà lá vườn này. 

Pep Guardiola kêu gọi tiêu chuẩn kép về chi tiêu của Chelsea và Man City. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm