Quảng cáo

Liên tục thủng lưới sớm, Arteta thừa nhận Arsenal chưa hết non

Thứ bảy, 30/09/2023 09:49 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta cho rằng Arsenal để thủng lưới quá nhiều trên sân nhà là do các cầu thủ chưa kiểm soát tốt cảm xúc, dễ bị mất bình tĩnh.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal bất bại trong 6 trận mở màn Premier League (thắng 4, hòa 2) và giữ sạch lưới trong cả hai trận sân khách.

Nhưng họ đã để thủng lưới 6 bàn trong 4 trận sân nhà, gần đây nhất là 2 lần họ dẫn trước Tottenham nhưng sau đó đều bị đối thủ gỡ hòa.

Khi được hỏi sự chênh lệch này tới từ đâu, HLV trưởng Mikel Arteta nói: 

“Đôi khi, chúng tôi muốn tấn công quá nhanh. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không chỉ một. Đặc biệt là trên sân nhà, chúng tôi có rất nhiều lỗi cá nhân dẫn đến bàn thua và điều đó đã gây ra cho chúng tôi một số vấn đề. Còn trên sân khách, chúng tôi không gặp phải điều đó.

Đúng là trên sân khách, tôi nghĩ cách tiếp cận đó rất khác, nhưng đó là điều mà chúng tôi phải nhanh chóng thay đổi nếu muốn có sự ổn định trong kết quả, đặc biệt là trên sân nhà, đó là điều chúng tôi cần phải thay đổi. Chắc chắn".

Liên tục thủng lưới sớm, Arteta thừa nhận Arsenal chưa hết non 334652
Arteta cho biết các cầu thủ dễ mất bình tĩnh trong các trận đấu sân nhà. Ảnh: Getty.

Arsenal đang nhận trung bình 3 cú sút trúng đích mỗi trận trên sân nhà trong khi con số đó giảm chỉ còn 1,5 trên sân khách. Hơn nữa, Pháo thủ đã để thủng lưới ngay phút đầu tiên trong 3 trận đấu ở Premier League năm 2023.

Arteta nói thêm: “Trong bóng đá nói chung, chúng tôi sẽ không thay đổi cách tiếp cận của mình. Arsenal rất năng nổ và chúng tôi sẽ không thay đổi điều đó.

Còn vấn đề về tinh thần, liên quan đến việc đọc tình huống, chúng tôi phải tìm kiếm sự bình tĩnh, cảm giác khó chịu hoặc thoải mái trước một trận đấu hỗn loạn đôi khi làm chúng tôi kích động trong lối chơi của mình".

Trước chuyến làm khách tới Bournemouth, Arteta đối mặt với một số lo ngại về thể lực của các cầu thủ bao gồm Declan Rice (lưng), Bukayo Saka (chân), Leandro Trossard (cơ) và Gabriel Martinelli (gân kheo).

Martin Odegaard gia hạn hợp đồng mới với Arsenal. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm