Quảng cáo

Pep khẩu chiến gay gắt với Arteta

Thứ bảy, 28/09/2024 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đấu khẩu giữa hai huấn luyện viên hàng đầu Premier League leo thang sau trận hòa căng thẳng giữa Manchester City và Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa Manchester City và Arsenal tại vòng 5 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 đầy kịch tính, nhưng dư âm của nó vẫn chưa dừng lại ở đó. Cuộc đấu khẩu giữa hai huấn luyện viên Pep Guardiola và Mikel Arteta đã nổ ra, khiến mối quan hệ vốn thân thiết giữa họ trở nên căng thẳng.

Mọi chuyện bắt đầu khi Arsenal, dù chơi với 10 người trong hiệp hai, vẫn suýt giành chiến thắng trước Man City. Đội khách áp dụng lối chơi phòng ngự quyết liệt, thậm chí bị cáo buộc sử dụng "nghệ thuật đen tối" của bóng đá để câu giờ. Điều này khiến các cầu thủ Man City bức xúc và có những phàn nàn sau trận đấu.

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Mikel Arteta đã đưa ra một tuyên bố khá mơ hồ: "Tôi đã từng ở đó (Man City) trước đây. Tôi ở đó 4 năm. Tôi có tất cả thông tin. Vì vậy, tôi biết. Hãy tin tôi".

2
Arteta từng có thời gian làm trợ lý HLV của Pep ở Manchester City.

Lời nói úp mở của Arteta đã khiến Pep Guardiola không hài lòng. Trong buổi họp báo trước trận gặp Newcastle, ông đã yêu cầu người đồng nghiệp cũ giải thích rõ ràng hơn:

"Lần sau Mikel phải nói rõ hơn về ý của anh ấy. Chúng tôi biết chính xác những gì đã xảy ra ở đây trong bốn năm đó. Có thể là về 115 cáo buộc, có thể anh ấy có thông tin về điều đó hoặc có thể anh ấy có điều gì đó mà tôi không biết?"

Guardiola còn nhấn mạnh: "Lần tới, với mối quan hệ tốt đẹp đã có, Arteta cần trả lời chính xác những gì muốn nói khi bảo rằng đã ở đây 4 năm".

Không dừng lại ở đó, Guardiola còn tuyên bố sẵn sàng "chiến đấu" nếu Arsenal muốn: "Gabriel tóm gọn một cách hoàn hảo sau trận đấu. Đây là một cuộc chiến, chúng ta ở đây để khiêu khích đối thủ, để thúc đẩy họ, và đến cuối cùng, bạn có thể làm gì? Họ muốn một cuộc chiến ư? Giờ thì cuộc chiến đã bắt đầu".

3
Mối quan hệ giữa cả hai trở nên căng thẳng sau trận đấu tuần trước.

Mặc dù bị chỉ trích, chiến thuật của Arsenal trong trận đấu với Man City không phải là không có lý do. Với chỉ 10 người trên sân trong hiệp hai, Arteta buộc phải điều chỉnh lối chơi để bảo vệ lợi thế. Việc câu giờ và tập trung phòng ngự là những chiến thuật phổ biến trong tình huống này.

Trong hiệp một, khi còn đủ 11 người, Arsenal đã chơi ngang ngửa với Man City về mặt tấn công. Họ đạt được chỉ số Bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0,61, chỉ thấp hơn một chút so với 0,77 của đội chủ nhà.

Cuộc đấu khẩu giữa Guardiola và Arteta không chỉ là chuyện cá nhân, mà còn phản ánh sự cạnh tranh gay gắt giữa Man City và Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League. Sau 5 vòng đấu, Man City đang dẫn đầu với 13 điểm, trong khi Arsenal xếp thứ 4 với 11 điểm.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm