Quảng cáo

Real Madrid nhắm “Enzo Fernandez mới” ở Argentina

Thứ hai, 25/03/2024 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng 16 tuổi Franco Mastantuono đang nhận được sự quan tâm của Los Blancos trong thời gian gần đây.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang theo dõi sát sao tình hình cầu thủ Franco Mastantuono của River Plate. CLB tin rằng cầu thủ trẻ này có tiềm năng trở thành ngôi sao trong tương lai gần.

Tuy nhiên, không chỉ có mỗi Los Blancos trong cuộc đua tranh giành chân sút người Argentina. Những đội bóng lớn như Barcelona, ​​​​Manchester City, Borussia Dortmund, SL Benfica và Inter Milan cũng đã thể hiện sự quan tâm của họ và đang tìm cách ký hợp đồng với tiền vệ này.

mastantuono-franco-argentina-u17-2023-1705514593-126697-1711351530.jpg
Franco Mastantuono đang nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng.

Tuổi của các tài năng trẻ ngày càng giảm. Những người chỉ mới 18 tuổi dường như đã trở thành "cựu binh" hoặc gần như thế. Các quy trình trở nên nhanh chóng hơn và các đội bóng châu Âu hiện đã nhận ra rõ ràng hơn rằng họ cần phải ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ từ sớm rồi chờ đợi thời điểm thích hợp để họ có thể ra mắt. 

Vini, Rodrygo, Endrick... là những ví dụ rõ ràng nhất cho xu hướng này. Các đội bóng lớn đã cải tổ quy trình để sử dụng chiến lược như Real Madrid. Barcelona với Vitor Roque và Manchester City với Claudio Echeverri, đều đã ký hợp đồng với họ trước khi họ tròn 18 tuổi.

Lâu nay, Real Madrid không ngừng làm việc để tìm kiếm những tài năng bóng đá từ khắp nơi trên thế giới. Sau Endrick - người sẽ chuyển đến Bernabeu mùa hè này, cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục và bây giờ câu lạc bộ đang hướng tới Argentina - một nền bóng đá có nhiều tài năng trẻ, với cái tên được nhắm tới đầu tiên là Franco Mastantuono của River Plate.

Trong những tuần gần đây, ngoài việc đi đến Brazil để theo dõi và quan tâm Endrick, các đại diện của Real Madrid còn thực hiện chuyến đi đến Buenos Aires để “xem giò” một nhóm cầu thủ trẻ của River Plate đang thu hút được sự chú ý, với Mastantuono là mục tiêu hàng đầu. 

Thi đấu với vai trò là một tiền vệ tấn công, cầu thủ trẻ người Argentina này đang phá vỡ các kỷ lục về độ tuổi và khẳng định tầm quan trọng tại River Plate khi mới chỉ 16 tuổi. Mastantuono được đánh giá rất cao ở giải VĐQG Argentina và thường được khen ngợi về khả năng đi bóng. 

1-1711351568.JPG
Tiền vệ 16 tuổi đang có màn trình diễn chói sáng tại River Plate.

Cậu giỏi ở khoản kiểm soát và rê bóng, sở hữu khả năng săn bàn từ chấm đá phạt tốt cũng như khả năng hỗ trợ tấn công sắc bén. Cầu thủ trẻ này được mệnh danh là “Enzo Fernandez đệ nhị” - người đã trở thành ngôi sao sau màn trình diễn tại FIFA World Cup 2022.

Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi Real kí hợp đồng với một cầu thủ Argentina, khi mà mục tiêu chuyển nhượng gần đây nhất là Julian Alvarez, nhưng do quy định hạn chế số lượng cầu thủ ngoài châu Âu của La Liga đã ngăn cản việc Alvarez chuyển đến Real Madrid, rồi họ hụt mất anh vào tay Manchester City sau đó. 

Sự xuất hiện của Mastantuono - người đã thi đấu 9 trận cho đội Một dù mới chỉ 16 tuổi gióng lên hồi chuông báo động cho ban lãnh đạo River Plate, họ đã phản ứng nhanh chóng hơn so với các trường hợp trước đó. Mới đây, River Plate đã gia hạn với cậu đến năm 2026 và tăng mức phí phá vỡ hợp đồng lên đến 45 triệu euro. Điều này sẽ khiến cậu trở thành bản chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử của một câu lạc bộ ở Argentina nếu có sự sử dụng quyền phá vỡ hợp đồng.

Hiện tại, cuộc đua tranh giành chữ ký của Mastantuono đã bắt đầu. Một số đội bóng đang tiến hành đàm phán và trước khi mùa giải kết thúc, rất có thể cầu thủ người Argentina sẽ ký hợp đồng để chuyển đến thi đấu tại châu Âu khi tròn 18 tuổi. Đây là một thương vụ đầy rủi ro, nhưng lại là một trong những bước quan trọng để đảm bảo cho tương lai của các đội bóng. Real Madrid hiểu rõ điều đó và sẵn sàng tham dự cuộc đua để sở hữu cầu thủ tiềm năng này. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm