Quảng cáo

Rodri bất ngờ đến Barcelona sau chấn thương ACL

Thứ ba, 24/09/2024 05:43 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Rodri của Manchester City đã được phát hiện đang tới một bệnh viện ở Barcelona để tham vấn chuyên gia sau chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Arsenal, gây lo ngại anh có thể phải nghỉ hết mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City đang phải đối mặt với một tình huống đáng lo ngại khi tiền vệ trụ cột Rodri vừa được phát hiện đang tới Barcelona để thăm khám chấn thương. Đây là lần xuất hiện đầu tiên của cầu thủ người Tây Ban Nha kể từ khi anh gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu căng thẳng với Arsenal tại Premier League vào Chủ Nhật vừa qua.

Rodri - một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng sắp tới, đã phải rời sân ở phút thứ 21 trong trận đấu với Arsenal. Trong một pha tranh chấp với tiền vệ Thomas Partey của đội chủ nhà, Rodri bất ngờ ngã xuống sân, ôm chặt đầu gối phải và cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ y tế để rời khỏi sân.

Rodri bất ngờ xuất hiện ở Barcelona sau chấn thương ACL-532355
Chấn thương khiến tiền vệ Tây Ban Nha phải rời sân từ sớm.

Các cuộc kiểm tra ban đầu được thực hiện vào thứ Hai đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của chấn thương.  Chính vì vậy, cầu thủ 28 tuổi này đã được nhìn thấy đến Barcelona để tham vấn với chuyên gia chấn thương nổi tiếng Ramon Cugat. Bác sĩ Cugat sẽ đánh giá mức độ nghiêm trọng của chấn thương và xác định thời gian vắng mặt dự kiến của Rodri.

Một điểm tích cực là Rodri đã tự đi mà không cần nạng hay dụng cụ hỗ trợ nào, chỉ cần một thành viên trong đội ngũ y tế của Manchester City đi cùng. Tuy nhiên, việc Man City đưa Rodri đến gặp một chuyên gia hàng đầu thế giới cho thấy họ rất lo lắng về tình hình của anh.

Chấn thương của Rodri là tổn thất lớn cho Manchester City, vì anh là một phần quan trọng trong lối chơi và thành công của CLB. Kể từ tháng 2/2023, Rodri chưa bao giờ thua trận nào ở Premier League. Trong mùa giải trước, cả ba trận thua của The Citizens đều xảy ra khi anh vắng mặt. Khi Rodri trở lại, thành tích của đội đã được cải thiện và họ đã giành chức vô địch.

Rodri bất ngờ xuất hiện ở Barcelona sau chấn thương ACL-532354
Anh bất ngờ xuất hiện ở Barcelona sau khi dính chấn thương ACL.

Trong mùa trước, đội đã thua 5 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 4 trận khi không có Rodri. Kể từ khi gia nhập vào hè 2019, Man City thắng 74% số trận có Rodri, nhưng tỷ lệ thắng này chỉ còn 64% khi anh không thi đấu.

Trận hòa 2-2 với Arsenal là trận đấu đầu tiên Rodri đá chính trong mùa giải này sau kỳ nghỉ hè kéo dài. Trước đó, anh đã gặp chấn thương trong trận chung kết Euro 2024 của Tây Ban Nha trước Anh. Việc Rodri lại gặp chấn thương ngay trong trận đầu tiên trở lại càng khiến Manchester City lo lắng.

Theo nguồn tin độc quyền từ tờ AS (Tây Ban Nha), các xét nghiệm ban đầu cho thấy Rodri đã bị đứt dây chằng chéo trước chân phải trong trận đấu với Arsenal.

Với chấn thương nghiêm trọng này, Rodri sẽ phải phẫu thuật và gần như chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Việc Rodri vắng mặt lâu dài sẽ là một đòn nặng cho tham vọng bảo vệ danh hiệu của Manchester City ở mùa giải 2024/25.

Rodri bất ngờ xuất hiện ở Barcelona sau chấn thương ACL-532353
Pep sẽ phải đau đầu khi mất Rodri trong phần lớn mùa giải.

Thiếu Rodri, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải tìm một hệ thống tiền vệ mới để bù đắp cho sự vắng mặt của cầu thủ quan trọng nhất đội. Trong quá khứ, Mateo Kovacic đã từng thay thế Rodri ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngoài ra, Ilkay Gundogan và Rico Lewis cũng là những lựa chọn tiềm năng cho vị trí này.

May mắn cho Manchester City là họ sẽ có loạt trận đấu tương đối dễ thở trong thời gian tới. Ba trận tiếp theo của họ sẽ là gặp Watford, Newcastle và Slovan Bratislava. Đây có thể là cơ hội để Pep Guardiola thử nghiệm các phương án thay thế cho Rodri và giúp đội bóng thích nghi với sự vắng mặt của anh.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm