Quảng cáo

Thi đấu nhạt nhòa trước Man City, Saka khiến NHM lo lắng

Thứ hai, 01/04/2024 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Bukayo Saka tỏ ra hoàn toàn vô hại với The Citizens suốt phần lớn trận đấu, và anh bị thay ra khi chỉ còn hơn 10 phút thi đấu.

Những chỉ số đáng báo động của tiền đạo Arsenal trước Manchester City khiến người hâm mộ lo lắng về việc anh có thể mất phong độ sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. 

Trong trận hòa 0-0 tại sân Etihad tối qua (31/3), Saka đã không có được phong độ xuất sắc như thường lệ. Anh đã bỏ lỡ đợt tập trung ĐTQG vừa rồi với đội tuyển Anh, do đó các fan của Arsenal rất mong chờ cầu thủ 22 tuổi sẽ trở lại chói sáng trong trận đại chiến ở Premier League với Man City. 

Tuy nhiên, các số liệu thống kê được công bố sau trận đã tiết lộ một ngày thi đấu kém hiệu quả của Saka, khi anh không thực hiện được bất kỳ một pha rê bóng thành công, đường tạt chính xác hoặc đường chuyền vào sân trong suốt trận đấu. 

saka-2-1711962309.jpg
Bukayo Saka có một ngày thi đấu đáng quên.

Điều này khiến một số anti-fan trên mạng xã hội cho rằng cầu thủ Arsenal đã giả vờ chấn thương chỉ để tránh việc anh bị thay ra sân trong một màn trình diễn tệ. 

Một người dùng trên X đã viết: “ Họ đã cho bác sĩ đi cùng Saka để không có vẻ như cậu ta đang giả vờ ”, trong khi một người khác tweet: “ Rồi họ sẽ lại dùng lý do cậu ta chưa khỏe mạnh 100% ”. 

Tuy nhiên, bất chấp những lời đồn ác ý, huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết Saka phải rời sân vì mệt mỏi, và anh chỉ mới tham gia một buổi tập luyện trước trận đấu với Man City. Arteta giải thích: “ Như mọi người đã biết, Saka đã phải nghỉ thi đấu vài tuần qua vì một số vấn đề và cảm thấy mệt mỏi trong cơ thể ".

" Cậu ấy chưa kịp trở lại tập luyện. Saka chỉ tập luyện một ngày trước trận đấu - việc cậu ấy ra sân đã là một đóng góp lớn, nhưng nếu phải thi đấu suốt cả 90 phút sẽ dễ khiến Saka bị quá tải ”.

saka-2-1711962309.jpg
Anh không tạo ra cơ hội lớn nào trong 80 phút trên sân.

Mặc dù cầu thủ 22 tuổi đã có một màn trình diễn nhạt nhòa, song suýt nữa anh vẫn có một kiến tạo khi thực hiện một đường chuyền nguy hiểm trong vòng 16m để Gabriel Jesus lao vào. Nhưng Jesus đã không thể tiếp cận bóng và bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Sự thiếu ổn định của Saka khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn hơn trong trận đấu, khi họ liên tục phải đối mặt với sức ép khủng khiếp từ Manchester City. Đội bóng của Arteta chỉ hoàn thành 194 đường chuyền, con số thấp nhất của họ trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, so với con số thấp nhất trước đó là 304.

Mặc dù vậy, về mặt tích cực Pháo thủ đã tránh được thất bại và giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, hơn Man City một điểm và kém Liverpool hai điểm. Arsenal cũng thoải mái hơn khi có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất hiện tại, cùng với thành tích đối đầu tốt hơn trước The Citizens.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm