Quảng cáo

Saliba khiến Haaland 'tắt điện', xứng đáng là người hùng của Arsenal trước Man City

Thứ hai, 01/04/2024 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Man City thiên hướng chơi tấn công trước Arsenal, nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, William Saliba đã góp công khiến các mũi nhọn tấn công của đối thủ phải 'tịt ngòi'.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa Arsenal và Man City kết thúc rạng sáng nay 1/4 với tỉ số 0-0, đây là kết quả được đánh giá không tồi cho cả đôi bên, bởi họ đang cạnh tranh gay gắt ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Vẫn như thường lệ, Man City chơi kiểm soát bóng và thiên hướng tấn công. Theo những con số thống kê, The Citizens chiếm tới 73% quyền kiểm soát bóng. Trong khi đó, Arsenal chơi phòng ngự - phản công và chìa khoá tạo nên sự thành công cho Pháo thủ là William Saliba.

Saliba đã hoàn thành tốt nhiệm vụ "trói chân" Erling Haaland, tiền đạo mũi nhọn của Man City. Trong trận đấu này Haaland không tung ra được cú sút trúng đích nào, sự thống trị hàng phòng ngự của Saliba góp phần khắc chế tiền đạo người Na Uy.

Saliba khiến Haaland 'tắt điện', xứng đáng là người hùng của Arsenal trước Man City-434121
Erling Haaland không thể vượt qua chốt chặn mang tên Saliba của Arsenal. Ảnh: Getty

Không những vậy, Saliba còn đóng góp nhiều hơn nữa vào sự thành công của Arsenal khi cầm hoà Man City ngay tại thánh địa Etihad. Trong số 6 pha tranh chấp tay đôi trên mặt đất của Saliba với các cầu thủ đối phương, anh chiến thắng 100%. Chỉ có 2/4 lần tranh chấp trên không, Saliba mới chịu khuất phục. Trong việc ngăn cản đối phương, Saliba cũng đã thực hiện 3 cú tắc bóng thành công.

William Saliba là cầu thủ giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân, anh cũng có những pha chạm bóng tinh tế, qua đó tìm kiếm phương án kết nối với các đồng đội.

Huyền thoại Neville rất ấn tượng với màn trình diễn của Saliba trước Man City, anh đã gọi cầu thủ của Arsenal là "Gã khổng lồ" trên sân. Trong đội hình Arsenal, Saliba chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất. So với đội hình Man City, Saliba cũng chỉ kém 3 cái tên là Gvardiol, De Bruyne và Rodri

Dù vậy, sau trận đấu Saliba tỏ ra không hài lòng, anh cho biết: "Chúng tôi không thể hài lòng khi hòa Man City, nhưng không sao. Arsenal đã học được nhiều điều sau những trận không thắng. Chúng tôi không thua và điều đó cũng đủ tốt. Chúng tôi ra về với kết quả như mong đợi. Chúng tôi có một điểm nhưng, dù vậy chúng tôi không hài lòng. Man City là đội bóng hay nhất thế giới nên chúng tôi phải tập trung trong suốt trận đấu và đã ngăn được họ ghi bàn, đáng tiếc là chúng tôi đã không tự mình ghi bàn".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm