Quảng cáo

Gary Neville: "Arsenal giải quyết thành công 2 vấn đề trước Man City"

Thứ hai, 01/04/2024 06:05 AM (GMT+7)
A A+

Gary Neville nhận thấy Arsenal đã xử lý được hai căn bệnh trầm kha trong nhiều năm qua là về mặt tâm lý và khả năng phòng ngự sau khi cầm hòa nhà ĐKVĐ Man City ở trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal chỉ cho Man City sút trúng đích một lần duy nhất, trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới tại Etihad kể từ năm 2021 và chấm dứt chuỗi 57 trận ghi bàn trên sân nhà của đoàn quân Pep Guardiola. Màn trình diễn của hàng phòng ngự Pháo thủ trái ngược hoàn toàn với trận đấu vào mùa giải trước khi phải nhận thất bại muối mặt 1-4 trước Man City.

“Tôi nghĩ hôm nay Arsenal trả lời được hai câu hỏi lớn”, Neville nói trên  Sky Sports: “Một là vấn đề tâm lý, liệu họ có trụ được trong trận cầu với Man City hay không? Trận đấu ở Etihad vào năm ngoái, Arsenal thua tan tác nhưng năm nay họ chịu đựng rất giỏi khi đối diện nhiều áp lực và trông giống như một đội có thể vượt qua thử thách giành danh hiệu, họ sở hữu tinh thần chiến đấu quả cảm. Đó là câu hỏi lớn mà Mikel Arteta đã giải quyết thành công, bởi vì rất khó khi đối đầu với Man City trên sân nhà.

Lịch thi đấu còn lại của Arsenal, Liverpool và Man City. Ảnh: Sky Sports

Câu hỏi thứ hai là về mặt phòng ngự. Năm ngoái, có nhiều ý kiến cho rằng vì thiếu vắng Saliba, Arsenal mới thua như vậy và điều đó đã được chứng minh ngày hôm nay. Cậu ấy thật sự vĩ đại, không còn nghi ngờ gì nữa, Gabriel cũng vậy. Nhưng đối với tôi, trách nhiệm trong công việc của hai cầu thủ chạy cánh và hai tiền đạo cũng thật đáng kinh ngạc”.

Trong trận thứ ba liên tiếp gặp Arsenal, bao gồm trận ở Community Shield và chiến thắng 1-0 của Pháo thủ trên sân Emirates vào tháng 10, Erling Haaland không thể sút trúng đích. Neville nói thêm: “Hai trung vệ của Arsenal thật tuyệt vời. Họ đánh bại mọi thứ và gần như bắt chết Haaland. Đó là một chiến thuật có phần cổ điển nhưng họ được rất nhiều cầu thủ xung quanh hỗ trợ.

Arsenal có hai hậu vệ cánh thi đấu chặt chẽ, có hàng tiền vệ kết nối các tuyến, hai cầu thủ [Kai] Havertz và [Martin] Odegaard đều lui về khi cần thiết. Khi bạn thi đấu với CLB đẳng cấp thế giới, đừng xấu hổ khi nghĩ rằng phải tăng cường 2-3 cầu thủ nhằm bắt 1 cầu thủ đối phương.

Đó là những gì [Gabriel] Jesus đã làm, hôm nay cậu ấy giảm tải nhiều áp lực cho [Jakub] Kiwior, [Bukayo] Saka cũng vậy, lui về hỗ trợ Ben White. Họ cùng nhau làm việc rất tuyệt vời”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm