Quảng cáo

Nhà vô địch Champions League tháo chạy khỏi Ả Rập

Thứ tư, 17/01/2024 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Champions League 2019, Jordan Henderson đạt thỏa thuận rời Al Ettifaq chỉ sau 6 tháng chơi cho CLB này.

Nghe nội dung bài viết

Theo The Athletic, Jordan Henderson đã đạt thỏa thuận với Al Ettifaq về việc chấm dứt sớm hợp đồng có thời hạn đến hè 2026. Tiền vệ này sẽ rời đi dưới dạng tự do và chuẩn bị gia nhập Ajax.

Henderson đã rời nơi đóng quân của Al Ettifaq tại Abu Dhabi để trở lại Anh. Cầu thủ sinh năm 1990 rời Saudi Pro League chỉ sau 6 tháng do không thể thích nghi với khí hậu nóng ẩm tại Trung Đông. Ngoài ra, thành tích thi đấu của Henderson cùng Al Ettifaq cũng không mấy khả quan.

uy-1705479232.jpg
Henderson không thể thích nghi với bóng đá và khí hậu tại Ả Rập.

Sau 19 vòng đấu, đội bóng này chỉ giành được 25 điểm và đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. HLV Steven Gerrard, người đưa Henderson đến Saudi Arabia, trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng cùng Al Ettifaq. Thậm chí, cả HLV Gerrard cũng có nguy cơ mất việc. Về cá nhân Henderson, cầu thủ này chơi 17 trận, có 4 pha kiến tạo.

Một số nguồn tin còn tiết lộ, Henderson đã tự bỏ tiền để được rời Al Ettifaq. Do muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, nhà vô địch Champions League 2019 sẽ phải đóng 20% thuế thu nhập cá nhân cho khoản lương 700.000 bảng/tuần, cũng như hoa hồng anh nhận từ Al Ettifaq, tổng cộng các khoản vào khoảng 7 triệu euro.

Ngoài Henderson, hai cựu cầu thủ Liverpool khác là Roberto Firmino và Fabinho cũng không hạnh phúc ở Saudi Arabia và đang tìm đường trở lại Premier League.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm