Bao Phương Vinh lần đầu lọt chung kết World Cup carom 3 băng

Thứ bảy, 15/06/2024 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Bao Phương Vinh đang đạt phong độ rất cao ở kì World Cup carom 3 băng lần 3 năm 2024 tổ chức tại Ankara, Thổ Nhĩ Kì.

Nghe nội dung bài viết

Nhà đương kim vô địch World Championship - Bao Phương Vinh có lần đầu tiên lọt chung kết 1 kì World Cup carom 3 băng trong sự nghiệp sau khi vượt qua "Hoàng tử Ai Cập" Sameh Sidhom với tỉ số 50-28 ở trận bán kết diễn ra vào chiều nay (15/6) theo giờ Việt Nam.

Cả Bao Phương Vinh và Sameh Sidhom đều nhập cuộc vô cùng tốc độ ở trận đấu này. Phương Vinh "khai nòng" trước với series 8 điểm ở lượt cơ thứ 2 để vượt lên dẫn 9-1, song Sidhom thậm chí còn làm được nhiều hơn thế khi có chuỗi 9 điểm liên tiếp để dẫn ngược 10-9.

Đôi bên tiếp tục giằng co từng điểm số, song đại diện của chúng ta vẫn là người chơi ổn định hơn để có lợi thế dẫn 4 điểm trước giờ nghỉ giải lao.

Bao Phương Vinh lần đầu lọt chung kết World Cup carom 3 băng 481381
Bao Phương Vinh vẫn đang chơi quá xuất sắc ở Ankara World Cup năm nay (Ảnh: Getty)

Kể từ sau thời điểm này, trận đấu đã hoàn toàn thuộc về Bao Phương Vinh. Cơ thủ quê Bình Dương không chỉ có những đường cơ ăn điểm vô cùng sắc nét, khả năng thủ bi của Phương Vinh cũng rất ấn tượng, khiến Sidhom không thể ghi quá 2 điểm ở mỗi lượt cơ của mình.

Series 7 điểm ở lượt thứ 14 giúp Phương Vinh bỏ xa Sidhom 13 điểm, nhà đương kim vô địch thế giới tiếp tục nới rộng cách biệt để khép lại trận bán kết 1 chỉ sau 22 lượt cơ.

Chiến thắng này giúp Bao Phương Vinh có mặt ở trận chung kết Ankara World Cup năm nay, đối đầu với 1 trong 2 cơ thủ: Martin Horn hoặc Heo Jung Han. Trận tranh chức vô địch giải đấu sẽ diễn ra lúc 22h00 hôm nay (15/6) theo giờ Việt Nam.

Đồng thời, Phương Vinh cũng trở thành cơ thủ thứ 6 của carom 3 băng Việt Nam lọt vào trận tranh chức vô địch ở 1 kì World Cup, sau: Trần Chí Thanh, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại và Trần Đức Minh. Trong số này, mới chỉ có Quyết Chiến và Đức Minh được ca khúc khải hoàn.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm