Bao Phương Vinh ngậm ngùi giành ngôi á quân Ankara World Cup 2024

Chủ nhật, 16/06/2024 00:21 AM (GMT+7)
A A+

Bao Phương Vinh vẫn chưa thể có lần đầu tiên lên ngôi ở một kì World Cup carom 3 băng trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Nhà đương kim vô địch World Championship - Bao Phương Vinh đã nhận thất bại ở chung kết giải World Cup carom 3 băng lần thứ 3 trong năm 2024 tổ chức tại Ankara, Thổ Nhĩ Kì trước đại diện đến từ Hàn Quốc với tỉ số 31-50 sau 26 lượt cơ.

Phương Vinh khởi đầu khá mạnh mẽ khi ghi đến 10 điểm ở 3 lượt cơ đầu tiên, nhưng Heo Jung Han cũng nhanh chóng nóng máy với series 7 điểm ở lượt thứ 5, rút ngắn cách biệt xuống còn 11-12. Cơ thủ người Hàn Quốc có thêm 4 điểm liên tiếp ở lượt thứ 14 để vượt lên dẫn Phương Vinh 20-19 trước giờ nghỉ giải lao.

Sau khoảng thời gian này, Heo Jung Han chơi rất thăng hoa. Trong 10 lượt cơ liên tiếp từ lượt thứ 15 đến 24, Jung Han ghi đến 23 điểm, cá biệt ở lượt 16 và 20 anh có được chuỗi 5 điểm và 8 điểm.

Trước sự xuất sắc của đối thủ, Bao Phương Vinh đã không thể chống đỡ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi chỉ giúp anh vượt qua mốc 30 điểm, chấp nhận thất bại chung cuộc "tâm phục khẩu phục".

Bao Phương Vinh ngậm ngùi giành ngôi á quân Ankara World Cup 2024 481602
Bao Phương Vinh đã chơi rất hay ở Ankara World Cup năm nay (Ảnh: Minh Điền Billiards)

Dù đã giành hầu hết danh hiệu quý giá khác ở làng carom 3 băng thế giới như chức vô địch World Championship và giải đồng đội thế giới (cùng Trần Quyết Chiến), Bao Phương Vinh vẫn chưa thể một lần lên ngôi ở World Cup. Dẫu vậy, cơ thủ quê Bình Dương vẫn còn nhiều cơ hội hoàn thành được mục tiêu này trong tương lai.

Danh hiệu á quân tại Ankara World Cup năm nay đã giúp Phương Vinh leo lên vị trí thứ 4 thế giới với 314 điểm, chỉ kém cơ thủ hạng 3 - huyền thoại Dick Jaspers 17 điểm.

Trong khi đó, Heo Jung Han có lần thứ 2 nâng cao chức vô địch World Cup sau gần 10 năm chờ đợi. Trên hành trình tiến vào trận chung kết giải đấu năm nay, cơ thủ Hàn Quốc cũng đã xuất sắc đánh bại Trần Quyết Chiến ở vòng tứ kết.

Nhìn chung, Ankara World Cup 2024 là giải đấu thành công với carom 3 băng Việt Nam. Trần Quyết Chiến dù không thể lọt vào bán kết nhưng cũng đã chiếm được ngôi số 1 thế giới, Bao Phương Vinh chơi thăng hoa, trong khi Trần Thanh Lực và Chiêm Hồng Thái đều đã có mặt ở vòng knock-out.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm