Bóng chuyền nữ Việt Nam thâu tóm Cúp Chiến Thắng 2023

Thứ tư, 17/01/2024 09:13 AM (GMT+7)
A A+

2023 là năm đại thành công của bóng chuyền nữ Việt Nam khi các cô gái của chúng ta liên tục lập được những chiến tích lịch sử, khẳng định vị thế ở cấp độ châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua (16/1), gala trao giải Cúp Chiến Thắng 2023 - nơi vinh danh các cá nhân, tập thể nổi bật, có đóng góp to lớn cho thể thao Việt Nam đã chính thức được diễn ra ở Hà Nội.

Tại đây, bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc được xướng tên ở 3 hạng mục danh giá, hoàn toàn "chiếm sóng" lễ trao giải của giải thưởng danh giá này.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã xuất sắc giành giải thưởng Nữ vận động viên của năm, vượt qua hai đối thủ rất nặng kí: Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh) và Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông).

Bóng chuyền nữ Việt Nam thâu tóm Cúp Chiến Thắng 2023 391990
Thành tích hoàn toàn xứng đáng cho Trần Thị Thanh Thúy (Ảnh: FB Cúp Chiến Thắng)

Năm 2023 là khoảng thời gian đặc biệt thành công của Thanh Thúy. Tay đập quê Bình Dương không chỉ gặt hái nhiều thành tích đáng nhớ cùng đội tuyển quốc gia, "4T" còn thi đấu rất thăng hoa trong màu áo câu lạc bộ PFU BlueCats tại giải vô địch Nhật Bản, nằm trong top đầu nhiều chỉ số cá nhân tại giải đấu.

Ở hạng mục Huấn luyện viên của năm, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có vinh dự được nhận giải thưởng này, xếp trên hai cái tên: Trần Thị Vui (Cầu mây) và Nguyễn Hoàng Ngân (Karate).

Bóng chuyền nữ Việt Nam thâu tóm Cúp Chiến Thắng 2023 391991
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có một năm đặc biệt thành công (Ảnh: FB Cúp Chiến Thắng)

Dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Tuấn Kiệt, bóng chuyền Việt Nam đã liên tục "làm mưa làm gió" ở các giải đấu tham dự. Chức vô địch AVC Challenge Cup, 2 lần làm nên lịch sử với việc lọt vào top 4 giải vô địch châu Á cũng như ASIAD 19 đã chứng minh tài thao lược của vị thuyền trưởng sinh năm 1976 này.

Đội tuyển bóng chuyền nữ của chúng ta cũng thâu tóm hạng mục Đội tuyển của năm. Dẫu vậy, đây là kết quả khá bất ngờ khi Thanh Thúy và các đồng đội vượt mặt được Đội tuyển bóng đá nữ - tập thể có lần đầu tiên xuất hiện ở một kì World Cup bóng đá nữ; đồng thời là lần thứ 2 quốc ca Việt Nam cất lên ở sân chơi World Cup nói chung (sau thành tích của U20 Việt Nam năm 2017).

Bóng chuyền nữ Việt Nam thâu tóm Cúp Chiến Thắng 2023 391992
Bóng chuyền nữ Việt Nam hoàn tất cú hat-trick giải thưởng (Ảnh: FB Cúp Chiến Thắng)

Ở một số hạng mục đáng chú ý khác, xạ thủ Phạm Quang Huy nhận giải thưởng Nam vận động viên của năm; giải VĐV trẻ của năm thuộc về Trần Thị Ngọc Yến (Cầu mây); Lê Văn Công thắng lớn ở hạng mục VĐV người khuyết tật, v.v.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm