Quảng cáo

Chủ công top đầu bóng chuyền châu Á hé lộ bí quyết giữ vững phong độ ở tuổi 34

Thứ hai, 26/02/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Để duy trì phong độ dài lâu ở độ tuổi xế chiều, có VĐV chọn cách tập luyện chăm chỉ, ăn uống khoa học như Cristiano Ronaldo hay LeBron James, cũng có những người chọn cho mình hướng đi vô cùng đặc biệt.

Trong một buổi trò chuyện ngắn với chúng tôi, đội trưởng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Kazakhstan - Sana Anarkulova đã hé lộ bí quyết giữ phong độ ở tuổi 34 - thời điểm mà nhiều VĐV đã giải nghệ và chọn cho mình hướng đi khác.

Theo cựu cầu thủ Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, cô vẫn giữ nhịp độ tập luyện rất đều đặn mỗi ngày để duy trì thể lực cho các trận đấu đỉnh cao.

Tuy nhiên, không giống như những ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, người chọn cho mình những khẩu phần ăn rất khoa học và có phần khó tính, Anarkulova lại tỏ ra khá thoải mái với việc ăn uống của mình.

"Tôi không gặp quá nhiều vấn đề về cân nặng, tôi có thể ăn mọi thứ mà vẫn giữ được vóc dáng. Có thể là do gene chăng?", Anarkulova hài hước trả lời.

Chủ công top đầu bóng chuyền châu Á hé lộ bí quyết giữ vững phong độ ở tuổi 34 411297
Sana Anarkulova (áo đỏ) trong màu áo XMLS Thanh Hóa (Ảnh: FB Sana Anarkulova)

Thời điểm vẫn còn đang khoác áo bóng chuyền Thanh Hóa ở mùa giải trước, cầu thủ người Kazakhstan tỏ ra rất thích thú với món bánh gấu rất phổ biến ở Việt Nam. Chúng tôi cũng đã gợi ý Anarkulova thử sức với đặc sản xứ Thanh - nem chua, song có vẻ như chủ công 34 tuổi này vẫn chưa có cơ hội được thưởng thức.

Anarkulova cũng không quên dặn dò người hâm mộ Việt Nam có đam mê với bóng chuyền: "Vẫn cần phải tập tành đều đặn đấy nhé, và hãy giữ được ngọn lửa đam mê trong mình".

Đam mê có lẽ là điều đã giúp Sana Anarkulova vẫn duy trì được phong độ rất cao ở độ tuổi xế chiều. Sau hơn 10 năm chinh chiến và gặt hái được rất nhiều thành tựu ở quê nhà Kazakhstan, Anarkulova đã quyết định thử sức bản thân ở môi trường mới bằng việc có lần đầu tiên xuất ngoại ở tuổi 34 trong màu áo XMLS Thanh Hóa.

Ngay lập tức, tay đập kì cựu này đã thể hiện được năng lực vượt trội của mình với vai trò đầu tàu trên hàng công của bóng chuyền nữ Thanh Hóa, liên tục giúp đội bóng có được những kết quả thuận lợi, trụ hạng thành công ở giải vô địch quốc gia mùa giải vừa rồi.

Chia tay Thanh Hóa, Anarkulova trở về quê nhà khoác áo Turan Turkestan và cũng đưa đội bóng này vào vòng play-off của giải đấu với phong độ chói sáng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm