Quảng cáo

HLV và cầu thủ VakifBank khen lối chơi của đội bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ tư, 13/12/2023 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Những thay đổi trong cách chơi của đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã khiến VakifBank SK gặp những khó khăn nhất định ở giai đoạn đầu trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng chuyền VakifBank SK - ông Giovanni Guidetti mới đây đã có những chia sẻ sau chiến thắng trước đội bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) tại vòng bảng giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023.

Huấn luyện viên Giovanni Guidetti (trái) và phụ công Zehra Gunes trong một trận đấu của câu lạc bộ bóng chuyền nữ VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kì)
HLV Giovanni Guidetti hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận đấu với bóng chuyền nữ Việt Nam (Ảnh: instagram @vakifbanksk)

Theo thuyền trưởng người Ý, toàn đội VakifBank đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận đấu và đã có được màn trình diễn tuyệt vời trước đối thủ.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kĩ càng thông qua các băng hình. Đội bóng chuyền nữ Việt Nam chơi với một phong cách rất khác biệt. Tôi muốn chúc mừng các cầu thủ vì đã thích nghi được với sự khác biệt này để có được một trận đấu đẹp.", HLV Giovanni Guidetti nhận định. "Chúng tôi đã ở vào tình thế thuận lợi trong ngày hôm nay và đã trao cơ hội cho hầu hết các cầu thủ, đó là một điều rất tích cực".

Học trò của ông Guidetti, libero Ayca Aykac cho rằng khả năng công thủ toàn diện được toàn đội thể hiện trong ngày hôm nay là chìa khóa giúp VakifBank có được khởi đầu thuận lợi ở giải thế giới.

"Tôi rất vui vì đã có được chiến thắng 3-0 ở trận mở màn. Đối thủ của chúng tôi là một đội có khả năng phòng ngự tuyệt vời, nhưng chúng tôi vẫn có thể có kết quả thuận lợi nhờ vào khả năng tấn công và chắn bóng (block) mạnh mẽ".

Libero Ayca Aycak trong một trận đấu của đội bóng chuyền nữ VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kì)
Libero Ayca Aycak đánh giá cao khả năng phòng ngự của các cô gái đội bóng chuyền nữ Việt Nam (Ảnh: instagram @vakifbanksk)

Trước khi trận đấu diễn ra, đội trưởng VakifBank, Gabi Guimaraes cũng đã cho thấy quyết tâm, không hề tỏ ra thái độ buông xuôi, nhường nhịn đối thủ. Nhà vô địch châu Âu đang rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất sau khi tuột chức vô địch thế giới vào năm ngoái với thất bại trước Imoco Volley (Ý).

Ở trận đấu vừa qua với Sport Center 1, đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kì đã gặp những khó khăn nhất định ở giai đoạn đầu trận trước những tình huống tấn công sau vạch 3m đầy bất ngờ của đối thủ.

Dẫu vậy, sự tỏa sáng rực rỡ của Zehra Gunes (14 điểm, 6 block), Gabi và Jordan Thompson (cùng có 12 điểm) đã giúp kỉ lục gia cúp các CLB thế giới có khởi đầu không thể hoàn hảo hơn tại Hàng Châu năm nay.

Đối thủ còn lại của đoàn quân HLV Giovanni Guidetti ở bảng B là Dentil Praia Clube - nhà đương kim vô địch Brazil và khu vực Nam Mĩ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm