Không được gọi tham dự Davis Cup, nhà vô địch Australian Open 2015 có hành động gây sốc

Thứ ba, 12/09/2023 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt kỳ cựu Fabio Fognini cùng Jannik Sinner - số 7 thế giới là hai gương mặt đáng chú ý không có tên trong đội hình đội tuyển Ý dự Davis Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đội trưởng đội tuyển Ý - Filippo Volandri đã công bố đội hình đội tuyển tham dự vòng chung kết Davis Cup 2023 diễn ra từ ngày hôm nay (12/9) đến ngày 26/11. Đáng chú ý, trong đội hình tuyển quần vợt Ý không có sự xuất hiện của một số tên tuổi như Jannik Sinner, Matteo Berrettini hay Fabio Fognini.

Nếu như Jannik Sinner hay Matteo Berrettini xin rút lui khỏi đội tuyển với lý do lần lượt là thể lực không đảm bảo và chấn thương, thì việc cựu số 9 thế giới - Fabio Fognini vắng mặt cũng gây ra nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

Không được gọi tham dự Davis Cup, nhà vô địch Australian Open 2015 có hành động gây sốc 325767
Những chia sẻ của Fabio Fognini trên Instagram khi hay tin không được cống hiến cho tuyển Ý tại vòng chung kết Davis Cup 2023

Đội trưởng Filippo Volandri đã quyết định lựa chọn 5 cái tên bao gồm Lorenzo Musetti (hạng 18), Lorenzo Sonego (hạng 38), Matteo Arnaldi (hạng 47), cùng hai tay vợt tham gia nội dung đôi gồm Andrea Vavassori (hạng 42 đôi nam) và Simone Bolelli (hạng 43 đôi nam).

Một tay vợt có cá tính rất mạnh như Fognini chắc chắn sẽ không để việc này "chìm xuống" được. Sau chiến thắng ở trận bán kết giải Challenger Genoa trước Thiago Monteiro ngày 10/9, Fognini đã bắt chước kiểu ăn mừng gọi điện thoại của Ben Shelton, với hàm ý nhắm đến Volandri.

Tay vợt 36 tuổi người Ý cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân sau khi biết tin mình không được tham dự Davis Cup: 

"Đã nhiều năm trôi qua kể từ lần đầu tiên tôi khoác lên mình chiếc áo thiên thanh tại Montecatini năm 2008. Bảo vệ giá trị màu áo thiên thanh, được đại diện quê hương ở các giải đấu trên khắp thế giới luôn là ưu tiên hàng đầu, là giấc mơ trở thành hiện thực.

[...] Chơi cho đội tuyển Ý luôn là điều tuyệt vời nhất với cá nhân tôi. Tuy nhiên ở Davis Cup năm nay, tôi đã bị loại khỏi đội tuyển. Trên một số trang báo, họ nói rằng tôi đã quyết định lùi lại một bước, dành thời gian nghỉ ngơi. Điều này hoàn toàn giả tạo và bịa đặt,...

[...] Một vài tuần trước, tôi đã được thông báo có mặt trong đội hình tham dự Davis Cup, điều này làm tôi cảm thấy tự hào vô cùng. Đột nhiên, vào thứ hai, tôi nhận được cuộc gọi từ đội trưởng rằng tôi không còn nằm trong kế hoạch của đội tuyển mà không đưa ra những lý do chính đáng.

Việc tham dự Challenger Genoa là sự của tôi chuẩn bị cho Davis Cup. Tôi đã rất sẵn sàng rồi. Việc tôi bị loại khỏi đội tuyển là hoàn toàn không xứng đáng."

Fabio Fognini là tay vợt kỳ cựu và có nhiều đóng góp cho đội tuyển Ý ở các kỳ Davis Cup. Nhà vô địch đôi nam Úc mở rộng 2015 đã từng giúp đội tuyển nước nhà vào đến bán kết Davis Cup ở các năm 2014 và 2022.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm