Quảng cáo

Lý Hoàng Nam tăng hạng, bỏ xa Rafael Nadal trên bảng xếp hạng thế giới

Thứ hai, 04/12/2023 08:27 AM (GMT+7)
A A+

Dù vừa trải qua hành trình khá đáng quên tại Úc tuần vừa rồi, tay vợt số 1 quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam bất ngờ có sự cải thiện về mặt thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Ở bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới được cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (4/12), tay vợt số 1 của chúng ta - Lý Hoàng Nam đã có sự cải thiện về mặt thứ hạng sau nhiều tuần liên tiếp chìm trong sắc đỏ.

Cụ thể, Hoàng Nam đã được cộng 3 điểm, có được 67 điểm để vươn lên vị trí thứ 549 trên bảng xếp hạng. Đại diện của chúng ta đã tăng 14 hạng so với tuần vừa rồi.

Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Nam đón nhận tin tích cực trên BXH thế giới sau 3 tuần rơi tự do. Đỉnh điểm vào ngày 13/11, tay vợt quê Tây Ninh đã tụt gần trăm bậc, chính thức văng ra khỏi top 500 thế giới.

Hai tay vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam và Vũ Hà Minh Đức trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới 2023 (cập nhật ngày 4/12/2023)
Cả Lý Hoàng Nam và Vũ Hà Minh Đức đều tăng hạng ở bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới được cập nhật mới nhất

Ở tuần vừa rồi, Lý Hoàng Nam tiếp tục hành trình tham dự các giải ITF tại Úc với điểm dừng chân lần này tại thành phố Gold Coast thuộc tiểu bang Queensland. Dù gặp đối khá "mềm" ở vòng 1 - Jumpei Yamasaki hạng 1,039 thế giới, và đã có khởi đầu khá tốt trong set 1, song việc trận đấu bị hoãn do mưa lớn và bị chuyển sang ngày hôm sau đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của đại diện chúng ta.

Tay vợt sinh năm 1997 đã không thể duy trì phong độ như ở set 1 và để đối thủ người Nhật lội ngược dòng ở 2 set còn lại, chấp nhận dừng bước ngay ở vòng 1 giải đấu.

Dẫu vậy, việc tăng hạng ở tuần này cũng giúp Hoàng Nam tiếp tục vượt mặt nhiều sao số một thời của quần vợt thế giới, trong đó có "Ông vua sân đất nện" - Rafael Nadal. Nhà cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã tụt 1 hạng, rơi xuống vị trí thứ 664, kém Hoàng Nam đến 115 bậc.

Tuy nhiên, với việc tuyên bố trở lại vào đầu năm 2024, thứ hạng của "Rafa" sẽ được cải thiện nhanh chóng. Anh không phải mất thời gian "cày" điểm ở các giải ITF, Challenger như Pablo Carreno Busta hay Nikoloz Basilashvili đã và đang làm, mà sẽ được ưu ái có suất đặc cách ở các giải đấu tầm cỡ.

Một tay vợt khác của quần vợt nước nhà - Vũ Hà Minh Đức cũng đã có sự tăng trưởng về thứ hạng. Sau hành trình tại ITF Kalaburagi (Ấn Độ), đương kim vô địch giải quần vợt VĐQG 2023 đã tăng 5 bậc lên vị trí thứ 1,840.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm