Milwaukee Bucks "trói chân" siêu sao Giannis Antetokounmpo bằng bản hợp đồng khủng

Thứ ba, 24/10/2023 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Việc Milwaukee Bucks đưa về thành công ngôi sao Damian Lillard đã góp phần làm rõ ràng hơn rất nhiều việc đi hay ở của "Á thần" Giannis Antetokounmpo.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Milwaukee Bucks đã đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng với trụ cột của đội - Giannis Antetokounmpo. Bản hợp đồng tối đa (max contract) này có thời hạn 3 năm, trị giá 186 triệu đô la - một con số rất khủng khiếp.

Những lùm xùm về việc đi hay ở của "Á thần" đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí Hoa Kì, bởi lẽ siêu sao người Hi Lạp quan ngại về tình hình tài chính cũng như tham vọng của đội. Antetokounmpo luôn khát khao cạnh tranh danh hiệu ngay cả sau khi đội bóng mới giành chức vô địch thứ hai trong lịch sử cách đây 2 năm trước.

Milwaukee Bucks
Giannis Antetokounmpo ăn mừng chức vô địch NBA 2020-2021 (Ảnh: Sporting News)

Mùa giải vừa rồi là khoảng thời gian đáng quên với Milwaukee Bucks, mặc dù họ đã chơi rất ổn ở giai đoạn regular, song ở vòng play-off, họ đã nhận thất bại 1-4 trước Miami Heat dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. 

Đã có khá nhiều tin đồn về việc Giannis sẽ gia nhập một đội bóng tham vọng hơn, nhưng tất cả đã ngã ngũ khi đội bóng ở khu vực phía đông đã đưa về một cái tên đình đám, khẳng định tham vọng cạnh tranh chức vô địch của đội - Damian Lillard từ Portland Trail Blazers.

Việc đưa về một người có thể san sẻ trọng trách ghi điểm và gánh đội cũng là một phần giúp Giannis quyết định ở lại với Milwaukee. Bản thân tiền phong người Hi Lạp cũng bộc bạch mong muốn được gắn bó lâu dài với đội bóng, và Damian Lillard chính là điều kiện đủ để anh quyết định kí vào bản hợp đồng mới.

Ở mùa giải 2022-2023, Giannis Antetokounmpo có cho mình trung bình 31,1 điểm, 11,8 lần bắt bóng bật bảng cùng 5,7 kiến tạo sau 66 trận đấu. Sang đến mùa này, "Á thần" vẫn được kỳ vọng sẽ cạnh tranh danh hiệu MVP với những Nikola Jokic hay Joel Embiid, dù những chấn thương trong thời gian qua có thể ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của anh.

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, Milwaukee Bucks sẽ phải đương đầu với một ứng cử viên cho chức vô địch khác - Philadelphia 76ers. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào 6h30 ngày 27/10 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm