Quảng cáo

Nguyễn Thùy Linh lại cô đơn ở sự kiện quan trọng bậc nhất sự nghiệp

Chủ nhật, 03/03/2024 21:54 PM (GMT+7)
A A+

Sự cổ vũ nhiệt tình của cộng đồng người Việt tại Đức là chưa đủ để giúp Nguyễn Thùy Linh chơi tự tin ở trận chung kết Đức mở rộng 2024.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã không nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn nào trong trận chung kết giải cầu lông Đức mở rộng 2024 với Mia Blichfeldt.

Thùy Linh bước vào giải đấu mà không có huấn luyện viên nào đi cùng, hoàn toàn tự lực thi đấu 2 trận đầu tiên của giải đấu trước Kaloyana Nalbantova và Lauren Lam. Kể từ trận tứ kết, Lauren Lam và đồng đội của cô ở nội dung đánh đôi: Paula Obanana đã đứng ngoài đường pitch, trực tiếp đưa ra những lời khuyên cho đại diện của chúng ta.

Chính sự đồng hành của Lam và Obanana đã giúp Thùy Linh chơi đầy tự tin và quả cảm, xuất sắc vượt qua lần lượt cựu số 1 thế giới - Ratchanok Intanon và nhà vô địch ASIAD - Kim Ga Eun để có mặt ở trận tranh chức vô địch với Mia Blichfeldt.

Nguyễn Thùy Linh lại cô đơn ở sự kiện quan trọng bậc nhất sự nghiệp 415305
Lauren Lam - HLV bất đắc dĩ của Nguyễn Thùy Linh tại Đức mở rộng 2024 (Ảnh: instagram @l4ur3n_l4m)

Tuy nhiên, do công việc cá nhân, Lauren Lam và Paula Obanana đã phải rời Đức sớm, không thể đồng hành cùng Thùy Linh trong trận chung kết.

"Chúc mừng @_ntlinhh  (Nick Instagram của Thùy Linh). Thật tiếc khi chúng tôi không thể có mặt ở trận chung kết với bạn, nhưng hãy chiến đấu hết mình.", Lauren Lam chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

Thiếu vắng đi những đóng góp về mặt chuyên môn cùng tâm lí khá căng cứng khi có lần đầu tiên có mặt ở chung kết của một sân chơi lớn, Thùy Linh đã không có được đấu pháp tốt trước Mia Blichfeldt, sớm bị tay vợt người Đan Mạch bắt bài và lấn lướt trong suốt quãng thời gian của trận đấu.

Chung cuộc, Thùy Linh đã để thua chóng vánh Blichfeldt với tỉ số 0-2 (11-21; 9-21).

Nguyễn Thùy Linh đang ngày một trưởng thành hơn qua các giải đấu. Kể từ chiến tích đánh bại 2 tay vợt trong top 10: Gregoria Tunjung (Trung Quốc mở rộng) và Zhang Beiwen (Phần Lan mở rộng) tháng 9, 10 năm ngoái, tay vợt quê Phú Thọ đã cải thiện rõ rệt về thể lực, lối chơi và tâm lí thi đấu, từ đó tiếp tục gặt hái được những thành quả với đỉnh cao lọt vào tứ kết giải Super 750 Trung Quốc Masters 2023, đánh bại cựu số 1 thế giới - Carolina Marin ở vòng 1.

Khởi đầu năm 2024 tương đối chậm chạp với 2 thất bại ngay ở vòng 1 giải Ấn Độ mở rộng và Indonesia Masters, song kết quả tích cực tại Đức mở rộng sẽ tiếp thêm hi vọng lọt vào nhóm hạt giống Olympic 2024 mà Thùy Linh đề ra trong năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm