Quảng cáo

Nguyễn Trần Duy Nhất tung nộ long cước, giành chiến thắng áp đảo ở đấu trường danh giá

Thứ sáu, 05/01/2024 16:59 PM (GMT+7)
A A+

Những cú đá đẹp mắt, kĩ thuật vẫn luôn là điểm mạnh của "No.1" Nguyễn Trần Duy Nhất, là thứ vũ khí đáng sợ với bất kì đối thủ nào.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 7/9/2019 đánh dấu cột mốc lịch sử của võ thuật Việt Nam: lần đầu tiên một sự kiện của ONE Championship - đấu trường MMA (võ thuật tổng hợp) danh giá hàng đầu thế giới được tổ chức ngay tại "Đất nước hình chữ S".

Sự kiện ONE Championship: Immortal Triumph diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh năm ấy cũng đánh dấu khoảnh khắc vô cùng đặc biệt khi chúng ta được chứng kiến võ sĩ đầu tiên của nước nhà chinh chiến và giành chiến thắng tại ONE. Không ai khác, đó chính là Nguyễn Trần Duy Nhất - niềm tự hào của võ thuật Việt Nam.

Nguyễn Trần Duy Nhất tung nộ long cước, giành chiến thắng áp đảo ở đấu trường danh giá 385060
Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ Việt Nam đầu tiên và duy nhất chinh chiến tại ONE Championship (Ảnh: Alamy)

Đối thủ của Duy Nhất ở trận đấu này là Azwan Che Wil - võ sĩ đến từ Malaysia, sở hữu lối đánh rất chắc chắn, không dễ bị bắt nạt.

Trước một đối thủ như vậy, Duy Nhất không ngần ngại tung ra các đòn tấn công phủ đầu ngay ở những phút đầu tiên, kết hợp với những tình huống đánh nhử để buộc Azwan bộc lộ sơ hở.

Với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, võ sĩ sinh ra tại Khánh Hòa đã chơi vô cùng thăng hoa. Những đòn chân đẹp mắt, kĩ thuật của Duy Nhất được phát huy tối đa, khiến đối thủ đến từ Malaysia hoàn toàn choáng váng. 

Nguyễn Trần Duy Nhất tung nộ long cước, giành chiến thắng áp đảo ở đấu trường danh giá 385067
Azwan Che Wil (quần xanh) "ăn no hành" từ Duy Nhất (Ảnh: Alamy)

Dù bị đau ở chân phải do lịch thi đấu dày đặc, song đó không phải là vấn đề với Nhất. Anh chuyển qua thực hiện nhiều đòn đá hơn từ cái chân trái không kém phần uy lực của mình.

Rất nhiều lần Azwan Che Wil đã ngã ra sàn, buộc trọng tài phải đếm. Trong đó, có 1 lần võ sĩ này suýt nữa bị xử thua knock-out sau khi lĩnh trọn cú "nộ long cước" trời giáng đến từ Duy Nhất vào vùng gáy.

Nguyễn Trần Duy Nhất tung nộ long cước, giành chiến thắng áp đảo ở đấu trường danh giá 385064
Cú đá quá hóc hiểm của Duy Nhất (Ảnh: Alamy)

Azwan đã nằm gục xuống và phải mất vài giây mới có thể đứng dậy. Trọng tài phải tiến đến để kiểm tra tình hình của võ sĩ này trước khi trận đấu tiếp tục.

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, trở lại thi đấu, mọi thứ cũng không khả quan hơn là bao với Azwan. Võ sĩ Malaysia "ăn no đòn" trước sự chủ động của Duy Nhất, và điều gì đến cũng phải đến.

Một cú đấm hiểm hóc ở hiệp đấu thứ 3 đã khiến Azwan Che Wil nằm im trên sàn đấu. Chung cuộc, Nguyễn Trần Duy Nhất giành thắng lợi bằng K.O, đây cũng đồng thời là màn ra mắt hoàn hảo của Nhất ở đấu trường ONE Championship.

Nguyễn Trần Duy Nhất tung nộ long cước, giành chiến thắng áp đảo ở đấu trường danh giá 385068
Chiến thắng trước Azwan Che Wil tại ONE Championship là chiến thắng lịch sử của võ thuật Việt Nam (Ảnh: Alamy)

Màn trình diễn hoàn hảo của Duy Nhất ở trận đấu này đã giúp anh nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới chóp bu ONE. Anh liên tục được mời tham dự giải đấu, có thêm 2 lần thượng đài vào tháng 11 năm 2019 và tháng 12 năm ngoái, đồng thời sẽ có thêm 3-4 trận tại đây trong năm 2024.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm