Quảng cáo

Nữ hoàng cầu lông Việt Nam một thời gây bất ngờ tại KL Masters 2023

Thứ tư, 01/11/2023 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Dù phải tranh tài từ vòng loại, song đại diện của chúng ta đang thể hiện phong độ tốt tại giải cầu lông KL Masters Malaysia Super 100 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa đầy 1 tiếng, cựu nữ hoàng làng cầu lông Việt Nam - Vũ Thị Trang đã tạo nên bất ngờ lớn để giành tấm vé vào vòng trong.

Đối thủ của Vũ Thị Trang ở vòng 1 giải cầu lông KL Masters Malaysia Super 100 năm nay là Tung Ciou Tong - tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa hiện đang xếp thứ 112 thế giới, tức là hơn Trang 102 bậc trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tay vợt quê Bắc Giang đã chứng minh thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới cũng chỉ là một con số.

Vũ Thị Trang đã sớm thiết lập thế chủ động ngay ở những phút đầu tiên của set 1 khi liên tục tạo ra cách biệt từ 2-3 điểm so với đối thủ. Những tình huống điều cầu thông minh của Trang liên tục đặt Tung Ciou Tong vào thế khó, khiến đối thủ liên tục mắc lỗi. 

Cách biệt ngày càng được nới rộng ở giai đoạn gần về cuối set đấu. Vợ của huyền thoại Nguyễn Tiến Minh có mạch ghi 5 điểm liên tiếp, bỏ xa đối thủ với tỉ số 18-11. Những nỗ lực của Ciou Tong chỉ có thể giúp cô gỡ được 2 điểm, trước khi tiếp tục để Trang có thêm 3 điểm liên tục, khép lại set 1 với lợi thế rất lớn.

20170524_2007_SudirmanCup2017_BPYN1052
Vũ Thị Trang đang có màn thể hiện tích cực tại KL Masters 2023 (Ảnh: BWF)

Mọi chuyện không hề khả quan hơn với Tung Ciou Tong trong set 2. Tay vợt 22 tuổi cầm cự với Trang trong 10 điểm đầu tiên trước khi tay vợt của chúng ta có những cú bứt tốc đầy mạnh mẽ. Những chuỗi ghi 4 điểm liên tục giúp Vũ Thị Trang duy trì an toàn cách biệt so với đối thủ trẻ người Đài Bắc Trung Hoa, từ đó có được match point khi khoảng cách đã lên đến 6 điểm.

Tay vợt kì cựu của cầu lông nữ nước nhà không mắc sai lầm nào để khép lại set đấu cũng như trận đấu.

Chung cuộc, Vũ Thị Trang thắng Tung Ciou Tong 2-0 (21-13; 21-15).

Đây thực sự là kết quả đáng khích lệ với Vũ Thị Trang, trong bối cảnh đối thủ được đánh giá cao hơn và bản thân chị cũng không còn duy trì được phong độ cao như xưa.

Tuy nhiên, thử thách lớn hơn đang chờ đợi nữ hoàng một thời của cầu lông Việt Nam ở vòng 1/8. Đối thủ của chị sẽ là Thet Htar Thuzar - tay vợt xếp hạng 40 thế giới và từng giành HCB tại SEA Games 32 hồi giữa năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm