Quảng cáo

Rafael Nadal thắng áp đảo ngày tái xuất

Thứ tư, 17/04/2024 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal không gặp nhiều khó khăn trong ngày trở lại sau hơn 3 tháng dưỡng thương tại Barcelona Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 1 thế giới - Rafael Nadal thắng áp đảo đối thủ trẻ Flavio Cobolli sau 2 set (6-2; 6-3) ở vòng 1/32 giải quần vợt Barcelona Open 2024 diễn ra vào tối ngày hôm qua (17/4) theo giờ Việt Nam.

Vừa mới trở lại sau khi tái phát chấn thương ở Brisbane International hồi đầu năm, Nadal đã sớm chứng tỏ sự vượt trội về mặt đẳng cấp so với đối thủ. Những cú topspin thuận tay của Rafa gây ra quá nhiều khó khăn cho Cobolli, tay vợt người Tây Ban Nha cũng tích cực ép trái Cobolli, buộc đối thủ đưa ra những quyết định sai lầm.

Điều gì đến cũng phải đến, trước sức ép quá lớn từ Nadal, Cobolli đã vụn vỡ. Tay vợt người Ý mất break-point ở game thứ 4, đồng thời phải trải qua những giây phút cực kì khó khăn ở game cầm giao sau đó.

Thừa thắng xông lên, Nadal bảo toàn thành công game giao của mình rồi tiếp tục có thêm một break-point khác, ấn định chiến thắng 6-2 trong set 1.

Rafael Nadal thắng áp đảo ngày tái xuất 445198
Nadal vẫn rất mạnh (Ảnh: Getty)

Thử thách đã đến với Rafa nhiều hơn ở set 2 khi "Ông vua sân đất nện" có dấu hiệu xuống sức, phải đối mặt với nguy cơ mất break-point ngay ở game đầu tiên. 

Nhà cựu số 1 thế giới bẻ thành công game giao của Cobolli nhưng nhanh chóng đánh mất lợi thế ở ngay game sau đó. Tuy nhiên, tay vợt người Ý cũng không thể bảo toàn thế cân bằng, để Nadal vươn lên dẫn trước 3 game chỉ trong thời gian ngắn.

Tay vợt từng 12 lần lên ngôi ở Barcelona Open không mắc sai lầm nào để khép lại set 2 với chiến thắng 6-3. ấn định thắng lợi chung cuộc.

Khởi đầu tuyệt vời của Rafael Nadal trong ngày tái xuất. Anh vẫn khiến tất cả các khán giả trên sân phải trầm trồ với những pha xử lí mãn nhãn, bùng nổ mang thương hiệu của riêng mình.

Thử thách ở vòng 2 Barcelona Open năm nay của Nadal sẽ lớn hơn nhiều khi anh phải đương đầu với Alex De Minaur - tay vợt hiện đang đứng thứ 11 thế giới và đang có phong độ cao trong năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm