Rafael Nadal thua chóng vánh ở Rome Masters 2024

Thứ bảy, 11/05/2024 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal đã gặp phải thử thách quá lớn mang tên Hubert Hurkacz ở vòng 2 Rome Masters năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Cựu số 1 thế giới - Rafael Nadal đã nhận thất bại trước Hubert Hurkacz với tỉ số 2-0 (6-1; 6-3) trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 Rome Masters 2024.

Rafael Nadal khởi đầu không tệ khi có khá nhiều cơ hội giành break-point ngay ở game cầm giao đầu tiên của Hubert Hurkacz trong trận đấu nhưng đã không thể tận dụng được.

Về phía mình, dù vẫn có những cú đè thuận tay, thậm chí những cú trái tay của Nadal cũng được nâng cấp khá nhiều trong trận đấu này, song những vấn đề từ cú giao bóng đã khiến "Ông vua sân đất nện" phải trả giá đắt.

Những cú trái tay hiểm hóc cùng việc chơi bóng bền xuất sắc hơn thường lệ giúp Hurkacz lấn lướt để có được 2 break-point liên tiếp ở các game thứ 4 và thứ 6, vươn lên dẫn 5-1. Dù đã rất nỗ lực vùng lên khi dẫn 40-15 ở game cầm giao của Hurkacz, tay vợt người Ba Lan nhanh chóng lấy lại tình thế bằng cú giao bóng quá kinh khủng của mình, ấn định thắng lợi 6-1 trong set 1.

Rafael Nadal 460551
Rafael Nadal gặp quá nhiều khó khăn trước Hubert Hurkacz (Ảnh: Getty)

Khó khăn tiếp tục ập đến với Rafa ngay đầu set 2 khi Hurkacz sớm có break-point sau tình huống lên lưới chưa thực sự hợp lí của tay vợt người Tây Ban Nha. Trước tình huống này, một loạt những cú trả rất sâu và nảy cao khiến Nadal gặp khó, tạo điều kiện để Hurkacz có được những điểm số quý giá.

Về cơ bản, đây là set đấu mà Nadal đã chơi nỗ lực hơn, giao bóng 1 hiệu quả hơn, nhưng như vậy là chưa đủ. Hurkacz giao bóng quá ấn tượng, đồng thời duy trì sự ổn định để có được match-point ngay ở game cầm giao của tay vợt người Tây Ban Nha.

Hành trình của Rafael Nadal tại Rome Masters đã chính thức khép lại. Rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Nadal phía trước ở Roland Garros, nơi anh chắc chắn không được xếp hạng hạt giống và phải đụng độ với những đối thủ mạnh ngay ở những vòng đầu tiên.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm