Siêu cúp bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ: Fenerbahce vs VakifBank - Jordan Thompson có màn ra mắt đầy cảm xúc

Thứ năm, 12/10/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết siêu cúp bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ giữa hai dải ngân hà Fenerbahce và VakifBank đã diễn ra đầy mãn nhãn và kịch tính, đúng với kỳ vọng của người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Trận tranh siêu cúp bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào ngày hôm qua (11/10) đã kết thúc với chiến thắng kịch tính 3-2 (23-25; 25-22; 22-25; 25-23; 15-12) nghiêng về phía VakifBank SK, trước đối thủ rất mạnh khác là Fenerbahce SK.

Đối chuyền người Mỹ - Jordan Thompson được bầu chọn là MVP (Most Valuable Player - cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 29 điểm ghi được (hiệu suất 52%), cùng 5 lần chắn bóng (block) và 1 lần phát bóng ăn điểm trực tiếp (ace).

Siêu cúp bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ: Fenerbahce vs VakifBank - Jordan Thompson có màn ra mắt đầy cảm xúc 340198
Khởi đầu hoàn hảo của Jordan Thompson trong màu áo VakifBank (Ảnh: Instagram VakifBank SK)

Nếu chỉ nhìn vào con số thống kê, ai cũng sẽ nghĩ rằng Thompson đã có một trận đấu mượt mà, là nỗi khiếp sợ của Fenerbahce trong suốt quãng thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải là trận đấu dễ dàng với tân binh đình đám của VakifBank SK.

VakifBank đã gặp rất nhiều khó khăn ở 3 set đấu đầu tiên bởi nhiều yếu tố: libero của đội bắt bước 1 rất tệ; ở bên kia chiến tuyến, Magdalena Stysiak và Arina Fedorovtseva liên tục làm khổ đối thủ bằng những cú đập uy lực cũng như chắn bóng hiệu quả; trong khi đó, hai ngôi sao người Mỹ được kỳ vọng làm nên chuyện: Jordan Thompson và Ali Frantti đã chơi không tốt một chút nào.

Sở hữu khả năng bật nhảy và đập bóng có lực và hiểm hóc, nhưng trước khả năng chắn bóng quá tốt của Stysiak - Fedorovtseva, không ít lần những tình huống tấn công của Jordan Thompson đã báo hại đội nhà. Một mình Gabi là chưa đủ để giúp VakifBank có được lợi thế dẫn điểm trước đối thủ. 

Khi ai cũng nghĩ về một chiến thắng cho Fenerbahce thì cũng là lúc đối chuyền người Mỹ tỏa sáng rực rỡ. Phát huy tối đa thế mạnh của bản thân, Jordan Thompson và "nữ thần" Zehra Gunes đã lên tiếng quá đúng lúc ở 2 set đấu cuối, giúp VakifBank lội ngược dòng thành công trước Fenerbahce trong ngày ngôi sao Melissa Vargas không ra sân.

Một màn ra mắt trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc của Jordan Thompson, và danh hiệu MVP như là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và bản lĩnh phi thường của đối chuyền người Mỹ. 

Sau màn tranh tài cao thấp trong trận siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm qua, cả hai đội Fenerbahce và VakifBank đều sẽ ngay lập tức trở lại với công việc để chuẩn bị cho mùa giải mới. Vào ngày 14/10, Fenerbahce sẽ gặp Aydin Buyuksehir, trong khi đó VakifBank sẽ đối đầu với Ankara Karayollari trong khuôn khổ vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm