Quảng cáo

Thần đồng cầu lông Tomoka Miyazaki giành ngôi á quân Trung Quốc mở rộng 2024

Chủ nhật, 22/09/2024 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Tomoka Miyazaki đã trải qua hành trình vô cùng tuyệt vời tại giải Super 1000 Victor China Open (Trung Quốc mở rộng) 2024.

Nghe nội dung bài viết

Thần đồng cầu lông thế giới - Tomoka Miyazaki đã giành ngôi á quân giải Super 1000 Victor China Open (Trung Quốc mở rộng) 2024 sau khi nhận thất bại "tâm phục khẩu phục" trước tay vợt số 5 thế giới nước chủ nhà - Wang Zhi Yi với các tỉ số 17-21; 15-21 ở trận chung kết diễn ra vào chiều ngày 22/9.

Miyazaki khởi đầu không tệ nhờ những pha xử lí thông minh với cái cổ tay rất dẻo của mình, song bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt top 5 thế giới đã được Wang Zhi Yi khẳng định. Cô nhanh chóng gỡ hòa, sau đó vượt lên dẫn trước thời điểm time-out set 1.

Thần đồng cầu lông Tomoka Miyazaki giành ngôi á quân Trung Quốc mở rộng 2024 531619
Tomoka Miyazaki chơi đầy nỗ lực ở trận chung kết Trung Quốc mở rộng 2024 (Ảnh: Getty)

Wang Zhi Yi có thừa sự tinh quái để khiến Miyazaki liên tục rơi vào tình thế khó khăn. Tay vợt Trung Quốc điều cầu đa dạng và hiểm hóc, tận dụng sự chuệch choạc của đối phương để tung ra cú smash không thể cản phá. Trước những cú đập như búa bổ của Zhi Yi, Miyazaki không thể làm gì hơn, chấp nhận nhìn đối thủ gia tăng cách biệt và có được thắng lợi trong set 1.

Sang đến set 2, Tomoka Miyazaki có dấu hiệu đi xuống về thể lực sau khi liên tục phải di chuyển trước những pha điều cầu rất khó của Wang Zhi Yi. Ở những loạt cầu bền buộc Miyazaki phải phông cao xuống cuối sân, tay vợt trẻ người Nhật Bản lại thường xuyên đánh ra ngoài. Sự vượt trội về kinh nghiệm trận mạc giúp Wang Zhi Yi sớm tạo được thế chủ động, có được lợi thế dẫn điểm để khép lại trận đấu trong 2 set, giành chức vô địch Trung Quốc mở rộng 2024.

Thần đồng cầu lông Tomoka Miyazaki giành ngôi á quân Trung Quốc mở rộng 2024 531624
Wang Zhi Yi vô địch Trung Quốc mở rộng 2024 một cách đầy thuyết phục (Ảnh: Getty)

Đây cũng là lần đầu tiên Wang Zhi Yi lên ngôi ở một giải Super 1000 sau khi từng nhận thất bại ở chung kết Indonesia Open 2022 trước Tai Tzu Ying. Mùa giải 2024 chứng kiến những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 2000: cô giành HCV giải vô địch châu Á (thắng Chen Yu Fei), vô địch Indonesia Masters (thắng Nozomi Okuhara), vô địch Malaysia Masters (thắng P.V. Sindhu), á quân Korea Open (thua Kim Ga Eun) cùng chức vô địch Victor China Open vừa rồi.

Tương tự Wang Zhi Yi, dù không thể lên ngôi ở Trung Quốc mở rộng, Tomoka Miyazaki vẫn có một năm 2024 cực kì đáng nhớ với lần đầu tiên lọt chung kết giải Super 1000, vô địch Orleans Masters (thắng Hina Akechi) và một loạt những màn trình diễn đáng nhớ trước các tay vợt hàng đầu ở tuổi 18. Nếu tiếp tục phát triển đúng lộ trình, Miyazaki sẽ là tay vợt hàng đầu cầu lông thế giới trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm