Quảng cáo

Trương Vi Nhạt vs Trần Kiệt (LION Championship 12): Góc nhìn của cao thủ Jiu-Jitsu Việt Nam

Thứ hai, 08/04/2024 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Màn so tài giữa hai võ sĩ Trương Vi Nhạt và Trần Kiệt là một trong những trận đấu rất được quan tâm tại sự kiện LION Championship 12 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn 5 ngày nữa, sự kiện MMA (võ thuật tổng hợp) rất được người hâm mộ võ thuật Việt Nam mong chờ: LION Championship 12 sẽ khởi tranh. Bên cạnh trận đấu tâm điểm giữa Trần Ngọc Lượng (Saigon Sport Club) và Bùi Trường Sinh (Võ đường Liên Phong) ở hạng cân 60kg, màn so tài tranh vé lên hạng A giữa Trương Vi Nhạt (JP MMA) và Trần Kiệt (MMA Biotown & PFC Phú Quốc) cũng nhận được rất nhiều sự chú ý.

Cả hai đều đã có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước thềm thượng đài. Với cá nhân Trương Vi Nhạt, vào tuần trước, võ sĩ này đã có mặt ở CLB Kimura BJJ Hà Nội cơ sở Cầu Giấy (Nhà văn hóa Trung Kính Hạ, ngõ 110 đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) để tập luyện với cao thủ Jiu-Jitsu hàng đầu Việt Nam - võ sĩ Cấn Văn Thắng.

Trương Vi Nhạt vs Trần Kiệt (LION Championship 12): Góc nhìn của cao thủ Jiu-Jitsu Việt Nam 438790
Cấn Văn Thắng là võ sĩ Jiu-Jitsu nổi tiếng nước nhà, từng giành HCB Jiu-Jitsu SEA Games 32 ở hạng cân 62kg (Ảnh: FB Cấn Văn Thắng)

Cấn Văn Thắng hiện đang là nhà đương kim vô địch giải Jiu-Jitsu quốc gia, từng mang về tấm HCB cho Thể thao Việt Nam ở SEA Games 32 và là một trong những tuyển thủ được "chọn mặt gửi vàng" ở kì ASIAD 19 trên đất Hàng Châu, Trung Quốc năm ngoái.

Tại đây, Trương Vi Nhạt đã được tập luyện các tư thế leglock (khóa chân) - một trong những kĩ năng có độ sát thương rất cao trong MMA.

Trong một cuộc phỏng vấn với chúng tôi, võ sĩ Cấn Văn Thắng đã có những nhận xét rất khách quan về trận đấu sắp tới giữa Vi Nhạt và Trần Kiệt.

"Mình rất mong chờ trận đấu sắp tới giữa Nhạt và Kiệt. Theo nhận định của mình, đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu thuần địa chiến, thuần kĩ năng về BJJ (Brazilian Jiu-Jitsu).

Trần Kiệt là một đối thủ khá mạnh, mình có theo dõi các trận đấu của Kiệt, bạn ấy thường kết thúc đối thủ bằng các đòn submission (khóa), lấy lưng siết cổ. HLV của Trần Kiệt cũng rất có tiếng trong làng MMA, từng là thầy của Nguyễn Trần Duy Nhất về grappling (vật)".

Trương Vi Nhạt vs Trần Kiệt (LION Championship 12): Góc nhìn của cao thủ Jiu-Jitsu Việt Nam 438786
Trương Vi Nhạt (phải ngoài cùng) trong buổi tập với Cấn Văn Thắng (giữa) ở CLB BJJ Kimura Hà Nội cơ sở Cầu Giấy

Trương Vi Nhạt được người hâm mộ cùng giới chuyên môn đánh giá cao bởi khả năng tư duy chiến đấu nhạy bén, giàu kĩ thuật nhưng cũng rất mạnh mẽ. Ngay lần đầu thượng đài tại LION Championship 08, võ sĩ đến từ Đà Nẵng đã gây ấn tượng khi giành thắng lợi bằng submission.

Tương tự như Vi Nhạt, trong lần xuất hiện gần nhất, Trần Kiệt đã giành chiến thắng bằng cách submission đối thủ ngay giây thứ 48 của hiệp 1 tại sự kiện LION Championship 07. Đây hứa hẹn sẽ là màn đối đầu cân tài cân sức, cơ hội giành tấm vé thăng hạng A LION Championship được chia đều cho cả đôi bên.

Trận đấu giữa Trương Vi Nhạt và Trần Kiệt trong khuôn khổ LION Championship 12 dự kiến diễn ra vào 20h00 tối ngày 13/4 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm