Quảng cáo

Tuyên bố sửng sốt về 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca'

Author Thethao247.vn Hào Trần - 10:01 27/04/2024 GMT+7
Các nhà điều tra nguồn gốc của “xác ướp người ngoài hành tinh Nazca” đưa ra tuyên bố đầy bất ngờ. 
Nghe nội dung bài viết

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với The Sun mới đây, Jois Mantilla - nhà nghiên cứu về các xác ướp đưa ra tuyên bố  "xác ướp ngoài hành tinh Nazca" là có thật và bằng chứng ADN khẳng định chúng đã từng sống cùng con người.

2016-part-press-event-maussan-89-1714186511.jpg
Một nhà điều tra tuyên bố "xác ướp người ngoài hành tinh Nazca" là có thật và có bằng chứng DNA chứng minh chúng cùng tồn tại với con người. Ảnh: Jam Press
2016-part-press-event-maussan-89-1-1714186511.jpg
Một trong những mẫu vật giống người ngoài hành tinh được tìm thấy được cho là đang mang thai. Ảnh: Jam Press
2016-part-press-event-maussan-89-2-1714186511.jpg
Jois và nhóm nghiên cứu kỹ lưỡng các mẫu vật. Ảnh: Jam Press

Cụ thể, một số mẫu vật kỳ lạ giống người ngoài hành tinh - được gọi là "xác ướp Nazca" - đã được tìm thấy ở khắp Peru trong một loạt các khám phá kỳ bí. Jois Mantilla cho rằng chúng có niên đại hàng nghìn năm và từng sống cùng con người.

Năm 2016, Jois và đồng nghiệp Jaime Maussan từng gây chấn động khi giới thiệu 2 xác ướp được phát hiện ở Palpa và Nazca, Peru lên Chính phủ Mexico. Nhưng giờ đây, nghiên cứu của họ một lần nữa thu hút sự chú ý khi một hội nghị về xác ướp đặt tên là Monserrat kết thúc trong hỗn loạn. 

Cụ thể, sự kiện của Jois và đồng nghiệp đã bị lực lượng cảnh sát ập vào để tịch thu vì cho rằng đây là xác ướp giống người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu chỉ chiếu một bức ảnh xác ướp Monserrat lên màn hình. Xác ướp thật đã được giấu ở một địa điểm bí mật chưa tiết lộ.

2023-press-conference-holding-da-1714186710.jpg
Nhóm của Jois khẳng định loài này có 4 DNA khác nhau. Ảnh: Getty
anthropologist-roger-zuniga-san-1714186710.jpg
Các sinh vật này cao 3 foot với hộp sọ lớn và ba ngón trên tay và chân. Ảnh: Reuters

Nhiều chuyên gia chỉ trích dự án và cho rằng đây chỉ là những búp bê được con người chế tạo, không phải sinh vật ngoài hành tinh thật. Trong khi đó, Jois cho rằng các chuyên gia muốn che giấu phát hiện này đồng thời tung tin đồn để đánh lạc hướng dư luận khỏi thông tin sốc của mình.

Tuy nhiên, Jois khẳng định có bằng chứng xác ướp Monserrat là loài vật chưa được phát hiện, tồn tại cách đây 1800 năm cùng nền văn minh nhân loại. 

Nhóm này còn phát hiện một mẫu vật có tên "Montserrat" mang thai, chứng tỏ không phải tác phẩm điêu khắc. Cấu trúc ADN của chúng cũng rất lạ, không thể tạo ra được ngày nay. Theo Jois, đây là bằng chứng "thay đổi lịch sử loài người", tương đương với các sự kiện lớn như khám phá Mặt trăng hay tìm ra Trái đất hình cầu.  

Ý kiến chuyên gia về các xác ướp Nazca

Chia sẻ quan điểm về các xác ướp Nazca, một số chuyên gia bày tỏ sự hoài nghi. Nigel Watson, chuyên gia UFO hàng đầu và là tác giả cuốn "Cẩm nang Điều tra UFO Haynes", nói với MailOnline rằng mẫu vật giống được đúc bằng thạch cao. “Những vụ lừa đảo kiểu này là sản phẩm của suy nghĩ ảo tưởng pha trộn với tham lam và khao khát nổi tiếng” , ông cho biết,

Flavio Estrada, nhà khảo cổ học của Viện Y học Pháp lý và Khoa học Pháp y Peru, cũng không tin vào các xác ướp Nazca và gọi chúng là “hoàn toàn giả mạo”. Nhà khảo cổ này khẳng định đó chỉ là những con búp bê làm từ xương động, ghép lại bởi keo tổng hợp hiện đại. Ông nói thêm: “Chúng không phải người ngoài hành tinh, không phải sinh vật ngầm, không phải loài mới, không phải lai ghép, tất cả đều không đúng như nhóm giả khoa học này đã trình bày trong 6 năm qua”.

Tương tự, Lt Graves - chuyên gia hàng không Mỹ cũng bày tỏ sự thất vọng về "hành động thiếu căn cứ" của nhóm nghiên cứu xác ướp Nazca này.

Theo The Sun

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
27.04.2024
Quảng cáo
Xem thêm