Quảng cáo

Chung kết FA Cup 2024: Vì sao Chelsea, Newcastle sẽ cổ vũ Man City?

Thứ sáu, 24/05/2024 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Man City sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ Chelsea và Newcastle trong trận chung kết FA Cup với MU cuối tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải Premier League đã kết thúc, nhưng vẫn còn những câu lạc bộ chưa biết liệu họ có được tham dự cúp châu Âu mùa tới hay không. Các nhà vô địch Manchester City, Arsenal, Liverpool và Aston Villa đã sẵn sàng cho Champions League mùa tới sau khi lần lượt về đích ở vị trí thứ nhất, thứ hai, thứ ba và thứ tư.

Tottenham, đội đứng thứ năm, sẽ cùng với Porto và Eintracht Frankfurt tham dự Europa League. Tuy nhiên, Chelsea, Newcastle và Manchester United, lần lượt đứng thứ sáu, bảy và tám, vẫn chưa biết số phận của mình. Và chỉ sau trận chung kết FA Cup giữa Manchester City và Manchester United, họ mới biết liệu mình sẽ thi đấu ở giải đấu châu Âu nào, nếu có. 

Chelsea cổ vũ Man City

Sau khi kết thúc mùa giải với 5 trận thắng liên tiếp để giành vị trí thứ sáu, Chelsea đã có cơ hội trở lại đấu trường châu Âu. Hiện tại, họ dự kiến sẽ thi đấu ở vòng play-off Conference League. Tuy nhiên, nếu Manchester City giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup, Chelsea sẽ được nâng lên tham dự Europa League.

Chính vì vậy, chắc chắn chức vô địch FA Cup cho Man City là điều Chelsea mong muốn.

Chelsea và Newcastle rủ nhau cổ vũ Man City, MU đơn cô thế cô 468411
Chelsea sẽ dự C2 nếu Man City vô địch FA Cup (Ảnh: Getty)

Newcastle cổ vũ Man City

Hiện tại, Newcastle đang không được thi đấu ở cúp châu Âu, nhưng điều đó có thể thay đổi sau trận chung kết FA Cup giữa MU và Man City. Nếu Manchester City giành chiến thắng tại Wembley, Newcastle sẽ có cơ hội tham dự Conference League tại vòng olay-off. Vì vậy, họ sẽ có vũ thầy trò HLV Pep Guardiola với kỳ vọng sẽ được dự cúp châu Âu ở mùa giải tới.

Chelsea và Newcastle rủ nhau cổ vũ Man City, MU đơn cô thế cô 468412
Tấm vé dự cúp châu Âu của Newcastle cũng phụ thuộc vào Man City (Ảnh: Getty)

Châu Âu trong tay Man Utd

Manchester United kém Manchester City 31 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ có thể thay đổi tất cả nếu giành chiến thắng bất ngờ tại chung kết FA Cup lúc 21h00 ngày 25/5. Nếu điều đó xảy ra, Quỷ đỏ sẽ tham dự Europa League mùa sau, Chelsea sẽ vẫn phải chơi từ vòng play-off Conference League và Newcastle sẽ không được dự cúp châu Âu.

Chelsea và Newcastle rủ nhau cổ vũ Man City, MU đơn cô thế cô 468408
Tấm vé dự cúp châu Âu vẫn đang nằm trong tay MU (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, đó là "nếu như". Man City đã thắng 6 trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội, bao gồm cả trận chung kết FA Cup mùa trước, ghi 21 bàn và chỉ để thủng lưới 8 bàn. Lần cuối cùng Man United không được thi đấu ở châu Âu là mùa giải 2014-15, sau khi họ đứng thứ bảy ở mùa giải trước đó.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm