Quảng cáo

Pep Guardiola chính thức lên tiếng về tương lai tại Man City

A A+

Pep Guardiola đã lên tiếng về những đồn đoán liên quan đến tương lai của mình tại Manchester City và từ chối xác nhận việc có nhận được lời mời từ đội tuyển Anh hay không.

Hợp đồng của vị HLV 53 tuổi với Man City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, nhưng hiện tại vẫn chưa có thỏa thuận mới được ký kết. Trong tuần này, xuất hiện tin đồn cho rằng Man City đã sẵn sàng tìm người thay thế Guardiola, Ruben Amorim của Sporting Lisbon được xem là ứng cử viên sáng giá.

Tương lai của Pep Guardiola là một trong những vấn đề được quan tâm, vì vậy trong buổi họp báo trước trận đấu với Wolves ông đã được yêu cầu trả lời câu hỏi này. Ông cho biết: "Tôi phải quyết định và tôi chưa đưa ra quyết định. Khi nào có quyết định tôi sẽ thông báo cho bạn. Còn hiện tại tôi không có thông tin gì để nói thêm. Mối quan tâm của tôi lúc này chỉ dành cho Wolves.

pep-1
Pep Guardiola cho biết ông chưa có quyết định về tương lai. Ảnh: Getty

Man City chưa bao giờ nói với tôi khi nào họ muốn có quyết định về tương lai của tôi. Tôi khá chắc chắn rằng câu lạc bộ có các lựa chọn khi tôi ra đi. Sớm hay muộn thì điều đó cũng sẽ xảy ra và họ phải chuẩn bị. Sẽ không có gì bất ngờ cả. Tôi tin rằng đó là điều tốt nhất cho Man City và tôi sẽ không trì hoãn bất kỳ hành động nào. Họ hiểu những vấn đề mà tôi đối mặt. Nếu câu lạc bộ hỏi ý kiến ​​tôi về người kế nhiệm, tôi sẽ cho họ ý kiến. Nhưng đó không phải là quyết định của tôi. Đó phải là Man City".

Cùng thời điểm, xuất hiện thông tin cho rằng FA đã liên hệ với Guardiola để thay thế Gareth Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh sau Euro 2024. Tuy nhiên, mọi đồn đoán đã chấm dứt khi Thomas Tuchel được chính thức bổ nhiệm. Guardiola đã lên tiếng ủng hộ Tuchel: "Thomas Tuchel là huấn luyện viên tuyển Anh, tôi phải chúc mừng ông ấy và FA. Đây là một công việc lớn, sau chín năm ở đây, tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho ông ấy".

pep-MC
Pep Guardiola tránh câu trả lời liên quan tới tuyển Anh. Ảnh: Getty

Khi được hỏi rằng ông đã nhận được lời mời từ FA hay chưa, Pep Guardiola cho biết: "Tôi là huấn luyện viên của Man City, quên chuyện đó đi. Những thứ còn lại không quan trọng".

Cuối tuần này, Man City sẽ đối đầu với Wolves trong khuôn khổ Premier League, trận đấu này Kevin De Bruyne và Nathan Ake đều vắng mặt do đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Guardiola xác nhận rằng De Bruyne vẫn chưa sẵn sàng ra sân, trong khi Ake có thể đi cùng đội nhưng cũng chưa thể thi đấu ngay từ đầu.

Quảng cáo
Xem thêm