Quảng cáo

Công Phượng – Tuấn Anh – Xuân Trường có ‘cứu’ được V-League?

Thứ sáu, 31/10/2014 15:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong một phát biểu gần nhất, ông bầu Đoàn Nguyên Đức tự tin khẳng định Công Phượng cùng đồng đội sẽ ‘cứu’ V-League khỏi cảnh khán giả đìu hiu như thời gian qua.

Tham vọng của bầu Đức

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, V-League 2015, bầu ĐứcBầu Đức hy vọng lứa U19 sẽ 'cứu' được V-League

U19 Việt Nam (phần lớn quân số của U19 HAGL) đang khiến khán giả ngất ngây với phong cách chơi bóng của mình. Từ Mỹ Đình đến Cần Thơ, nơi đâu có sự xuất hiện của Công Phượng cùng đồng đội là nơi đó tạo nên cơn sốt ‘ăn bóng đá – ngủ bóng đá’.

Những SVĐ tầm cỡ của Việt Nam dường như quá nhỏ bé so với nhu cầu vào sân xem thần tượng thi đấu của CĐV. Không có con số thống kê cụ thể nhưng chắc chắn những trận đấu có mặt U19 Việt Nam hay U19 Hoàng Anh Gia Lai không bao giờ dưới 30.000 khán giả/trận.

Chứng kiến dòng người nối tiếp nhau xếp hàng ‘săn’ cho mình 1 tấm vé để chứng kiến Công Phượng cùng các cầu thủ thi đấu, bầu Đức tự tin tuyên bố: “Tôi tin lứa cầu thủ này sẽ cứu cho V-League thoát cảnh vắng khán giả. Những trận đấu mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường góp mặt chắc chắn sẽ chật kín người hâm mộ, đó đã là thành công của HAGL ở V-League 2015.”

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, V-League 2015, bầu ĐứcKhán giả luôn đến kín sân khi U19 VN hay U19 HAGL thi đấu

Ngoài việc muốn ‘cứu’ V-League thì bầu Đức cũng khẳng định khi được thử sức ở giải đấu này lứa ‘gà nòi’ của ông sẽ học hỏi được kinh nghiệm thi đấu, nâng cao thể lực và tư duy chiến thuật. Điều mà họ chưa từng trải qua trong quá trình học tập tại Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG.

Thực tế V-League những năm vừa qua

Từng được đánh giá là giải đấu hấp dẫn và cạnh tranh nhất nhì Đông Nam Á, nhưng những năm gần đây V-League đang đánh mất dần vị thế cũng như niềm tin từ NHM nước nhà. Lối chơi bạo lực ‘chém đinh chặt sắt’ cú xu hướng gia tăng biến chất lượng giải đấu đi xuống trầm trọng. Khi giải đấu này diễn ra, NHM liên tục nhận những thông tin cầu thủ A gãy chân, cầu thủ B nghỉ thi đấu dài hạn vì nhận phải những pha vào bóng ác ý của đồng nghiệp…

Không những vậy vấn nạn bán độ, dàn xếp tỷ số, bỏ giải, tranh cãi trọng tài, trọng tài thiếu kinh nghiệm… xảy ra như cơm bữa cũng là những nguyên nhân khiến khán giả dần quay lưng, thậm chí không ít người ‘tẩy chay’ giải đấu cao nhất Việt Nam.

Cần có sự thay đổi toàn diện từ VFF và các đội bóng

Bầu Đức từng chia sẻ: “Muốn cứu V-League dĩ nhiên một mình HAGL không thể nào làm được. Các CLB khác phải cùng góp tay vào vì quyền lợi của chính mình. Chúng tôi kiên quyết xử nặng những pha bóng thô bạo, để khán giả thật sự hài lòng bởi họ là người bỏ tiền mua vé vào sân.”

VIDEO: Xem Tuấn Anh hóa thành Người Không Phổi ở U19 Châu Á

Cùng quan điểm với ông Đức, HLV Guillaume Graechen - người được giao nhiệm vụ dẫn dắt CLB HAGL ở mùa giải 2015 cũng khẳng định: “Bất cứ đối thủ nào đá xấu thì mặc họ, chúng tôi vẫn sẽ luôn đá đẹp. Và chắc chắn chúng tôi sẽ giữ bản sắc của mình để khi các đối thủ phải cảm thấy hổ thẹn khi đá ác ý với cầu thủ chúng tôi”.

Mục tiêu hướng bóng đá Việt Nam trở nên đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn của bầu Đức và HLV Guillaume Graechen là rất đáng hoan nghênh nhưng nếu chỉ có quân của HAGL đá như vậy còn những đội bóng khác làm ngược lại thì dường như sự cố gắng này cũng chỉ là một hạt muối giữa lòng đại dương.

Bóng đá Việt đã trải qua quãng thời gian ‘ngủ đông’ quá dài, sức hút của U19 Hoàng Anh Gia Lai là cơ hội để những người làm chuyên môn xây dựng lại, kéo khán giả đến sân. Tuy nhiên việc có tận dụng được cơ hội này hay không thì đó lại là vấn đề khác. Còn khoảng 3 tháng nữa V-League 2015 sẽ khởi tranh, khi đó NHM sẽ nhận được câu trả lời xác đáng nhất.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường V-League 2015 bầu Đức
Xem thêm