Những màn thử tài ấn tượng của võ cổ truyền Việt Nam

Thứ ba, 11/08/2015 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Chiều ngày 10/8 tại sân ngoài Cung điền kinh Mỹ Đình đã diễn ra biểu diễn khí công, đây là một phần thi làm khán giả và ban giám khảo luôn phải hồi hộp khi theo dõi tại Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Cup Thăng Long lần I.

Cắm đinh vào vai và kéo xe băng băng của phái Lâm Sơn Động - Hà Nội. 

Ngay từ những thời kì đầu của Võ cổ truyền Việt Nam , khí công đã được chú trọng rất nhiều. Một người luyện võ lâu năm không chỉ sức khỏe dẻo dai mà còn tích tụ những kinh nghiệm. Võ thuật rất chú trọng đến hơi thở, một người chuyên nghiệp dù có tập luyện ra sao miễn hơi thở luôn đều đặn thì sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

Khí công chính là hơi thở, tích tụ lâu năm từ kinh nghiệm luyện võ thuật mà đúc kết thành. Có thể thấy khí công và ngạch công trong võ thuật cổ truyền Việt Nam vô cùng thú vị và quan trọng trong mọi thế võ của dân tộc ta

Dùng mắt kéo xe oto của đoàn Bộ Giáo Dục.

Khí công  là một thuật ngữ của Trung Quốc dùng để chỉ rất nhiều hệ thống luyện tập vật lý và tâm thần để đạt được sức khoẻ,  luyện võ  và để tự giác ngộ.

Định nghĩa của từ khí thường xoay quanh các nghĩa như "hít thở", "không khí", "gas" và "hơi nước" nhưng theo lý thuyết của người Trung Quốc thì nó cũng có thể dùng trong trường hợp mô tả mối quan hệ giữa vật chất, năng lượng và tinh thần. 

Một thí sinh đang điều khí sau khi oto đi qua người của đoàn Thái Nguyên.

Từ công có nghĩa là thành quả hoặc kết quả hoặc là một loại vật chất có năng lượng cao. Hai từ này hợp lại dùng để mô tả các hệ thống và phương pháp "tu dưỡng năng lượng" và sử dụng nguồn năng lượng bên trong các cơ thể sống.

"Khí công" là công phu của việc dùng khí, chữ "công" là thực hiện việc đó trải qua một thời gian có thể có nổ lực và khó khăn mới đạt được. Chữ "khí" thì như khí trong 'không khí' vậy nên gọi là "khí" của dòng khí chuyển động trong cơ thể.

 

Phái Lâm Sơn Động đóng đinh vào người để chuẩn bị khí công.

Phần thi cho xe cán qua người của thí sinh.

Phần thi khí công của võ sinh nữ 15 tuổi đoàn Thái Nguyên.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Trực tiếp Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam Diễn biến Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam
Xem thêm